ออกหมายจับนักมวยดังพญาน้อย ศ.อรัญญา

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญคนร้ายบุกเข้าใช้มีดปาดคอพระวันชัย จนฺทวณฺโณ หรือหลวงพ่อเพชร อายุ 39 ปี เจ้าอาวาสวัดพระบาทร้องอ้อ

บ้านป่าบง หมู่ 8 ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
เป็นพระนักพัฒนาที่ได้รับรางเชิดชูเกียรติจำนวนมาก จนได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนที่จะล้วงเอาโทรศัพท์มือถือกับกล้องถ่ายรูปติจิตอล หลบหนีไป ทิ้งให้เหยื่อโหดคลานออกมานอกวัดขอให้ชาวบ้านช่วยเหลือเมื่อกลางดึกวันที่ 17 มี.ค.


ต่อมาทางตำรวจรวบรวมหลักฐานและพยานโดยเฉพาะพระวันชัยได้เขียนชื่อคนที่รู้จักคนร้ายที่ก่อเหตุ จนทราบว่าคนร้ายรายนี้ก็คือนายกฤษดา โง่ยเตจา อายุ 19 ปี

เป็นนักมวยฝีมือดีในชื่อ พญาน้อย ศ.อรัญญา ที่ชกอยู่รายการใหญ่เวทีหลายแห่งในกรุงเทพค่าตัวครึ่งแสน ทางตำรวจจึงได้ติดตามล่าตัวตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าในเรื่องนี้ วันนี้ (19 มี.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ณฐภณ แก้วกำเนิด สว.สส.สภ.สันป่าตอง ได้นำกำลังเข้าไปติดตามหาตัวนายกฤษดา  ที่บริเวณป่าลำไยบ้านกองงาม ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน โดยมีผู้เห็นนายกฤษดา ซ้อนรถจักรยานยนต์ซ้อนเพื่อนคนหนึ่งป่วนเปี้ยนอยู่บริเวณนั้นซึ่งอยู่ใกล้บ้านนายกฤษดา ทางตำรวจได้ติดตามได้พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำแดง ถูกถอดแผ่นป้ายทะเบียนออก เป็นรถของนายกฤษดา จอดอยู่ในสวนลำไย จึงได้ทำการตรวจยึดไว้


ต่อมาช่วงบ่ายวันนี้  ทาง พ.ต.ท.สมบูรณ์ ถือคุณ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ได้เดินทางไปเยี่ยมดูอาการของพระวันชัย จนฺทวณฺโณ ที่นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

โดยได้นำภาพถ่ายของนายกฤษดา โง่ยเตจา ผู้ต้องสงสัยรายนี้ ทางพระวันชัน เห็นแล้วก็พยักหน้าว่าใช่คนร้ายที่ใช่มีดปาดคอชิงทรัพย์ โดยพระวันชัย ซึ่งยังพูดไม่ได้แต่ได้เขียนบอกตำรวจว่า ไม่เคยรู้จักกับนายกฤษดา มาก่อน แต่ทราบเพียงว่านายกฤษดา อ้างเป็นเพื่อของนายบาส ที่เป็นประธานกลุ่มเยาวชนที่มาอบรมศิลธรรมภายในวัด ซึ่งในคืนวันเกิดเหตุนายกฤษดา ได้ขี่รถมาจอดหน้าวัดและได้ตะโกนเรียกตน เมื่ออกมาก็อ้างว่าเป็นเพื่อนนายบาส และขอเงินจากตนจำนวน 200 บาท แต่ตนไม่รู้จักจึงบอกว่าไม่มี ทำให้นายกฤษดา เข้ามาประชิดตัวและใช้มีดทั้งปาดและแทงซ้ำจนตนล้มลงนายกฤษดาได้ใช้มือล้วงเอาโทรศัพท์มือถือและกล้องถ่ายรูปที่ตนพกออกมาวิ่งออกจากวัดไปขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป


หลังจากที่รวบรวมพยานหลักฐานแบะพระวันชัย ยืนยันแล้ว ทาง พ.ต.ท.สมบูรณ์ ถือคุณ จึงได้นำสำนวนการสอบสวนและหลักฐานต่างๆยื่นต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่พิจารณาออกหมายจับกุมตัวนายกฤษดา

ศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้พิจารณาออกหมายจับเลขที่ 174 /2552 ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด
พ.ต.ท.สมบูรณ์ กล่าวด้วยว่า ทางญาติได้รับปากจะนำตัวนายกฤษดา มามอบให้กับทางตำรวจโดยบอกว่าทางนายกฤษดา หรือชื่อที่ใช้ในการชกมวย พญาน้อย ศ.อรัญญา กำลังมีแผนการจะเดินทางไปชกที่ประเทศญี่ปุ่น และในเวทีที่ภาคเหนือหาคู่ต่อกรด้วยไม่ได้แล้ว จึงได้ชกอยู่ที่กรุงเทพเวทีมวยตู้และเวทีศึกใหญ่เช่นศึกจ้าวมวยไทย ศึกวันทรงชัย ซึ่งแฟนจอตู้ช่อง 7 ช่อง 3 จะรู้จักเป็นอย่างดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์