ออกหมายจับคนที่4ฆ่าปลัดอบจ.

ออกหมายจับคนที่4ฆ่าปลัดอบจ.

ตร.ขอนแก่น เร่งส่งหมายจับผู้ต้องหายิง ปลัด อบจ.ขอนแก่น รายที่ 4 ตามด่าน ตม.และ สภ.ทุกแห่ง


ตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พร้อมชุดสืบสวน ควบคุมตัว นายประพันธุ์ ศรีพิลัย ผู้ต้องหาที่ร่วมกันฆ่านายสุชาติ โคตรทุม อดีต ปลัด อบจ.ขอนแก่น ทำการสอบปากคำเพิ่มเติมที่ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 หลังตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยทันทีที่ผู้ต้องหาเดินทางมาถึงที่ จ.ขอนแก่น มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มและไม่ตอบข้อสักถามของสื่อมวลชน

ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นหนาเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้


นายประพันธุ์ ผู้ต้องหาให้การเพียงว่า เดิมยึดอาชีพเปิดโรงเลื่อยอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ และยังคงไม่ขอให้การใดๆทั้งสิ้นในชั้นพนักงานสอบสวนและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำ โดยมี พ.ต.อ.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน ซึ่งใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมงก่อนอายัดตัวไว้คุมขังที่ สภ.เมืองขอนแก่น


พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า การจับกุมนายประพันธ์เป็นไปตามแนวทางการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่

ซึ่งผู้ต้องหานั้นได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่อย่างดีแต่ยังคงให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งได้กำชับให้พนักงานสอบสวนนั้นรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมและครอบคลุมทั้งหมด ทั้งนี้ชุดสืบสวนได้ทำการเฝ้าติดตามและแกะรอยคนร้ายรายนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทราบว่าหลังเกิดเหตุนั้นได้นำรถที่ใช้ในการก่อเหตุไปซ่อนไว้ที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนจะนั่งรถโดยสารไปหลบซ่อนตัวและหลบหนีการจบกุมที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และไม่ได้มีการติดต่อกับทางครอบครัวแต่อย่างใด

เพราะไม่มีการใช้โทรศัพท์ติดต่อกัน ทั้ง พ.ต.ท.สมจิต แก้วพรม รอง ผกก.(ป.) สภ.หนองเรือและ ด.ต.วีระศักดิ์ ชำนาญพล ผบ.หมู่.(ป.) สภ.หนองเรือ ที่ถูกจับกุมได้มาก่อนหน้านี้


อย่างไรก็ตาม แม้นายประพันธ์ยังคงให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวนได้ตั้งไว้ 3 ข้อประกอบด้วยร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และพกพาอาวุธปืนโดยไม่มีใบอนุญาต ในวันนี้ยังคงจะถูกคุมขังที่ สภ.เมืองขอนแก่น และในวันพรุ่งนี้จะขออำนาจศาลฝากขังนัดแรกที่เรือนจำกลางขอนแกนและคัดค้านการขอประกันตัวโดยเด็ดขาด


พ.ต.อ.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหารายที่ 4 ที่ทำหน้าที่ขับรถซึ่งนายประพันธุ์ เป็นผู้ซัดทอดจนทำให้ทีมสอบสวนได้ทำการขอหมายจับต่อศาลจังหวัดขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วลงวันที่ 24 พ.ค.2556 เลขที่ 184/2556 ในการเร่งติดตามจับกุมนายบุญช่วย จูงกลาง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.5 ต.รังงาม อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้ที่ขับรถที่ใช้ในการก่อเหตุวันดังกล่าว ขณะนี้ได้ส่งหมายจับไปตามด่านตรวจคนเข้าเมืองและสถานีทุกแห่งเพื่อเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการจับกุม


ขณะที่รถยนต์ของกลางที่ตรวจยึดได้นั้นจะมีการนำมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อประกอบเป็นเอกสารพยานในการทำสำนวนคดีก่อนส่งฟ้องต่อไป ทั้งนี้ยังคงยืนยันว่าตำรวจทำงานเต็มที่และไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดแม้หลายคนจะมองว่าผู้ต้องหาจะเป็นข้าราชการตำรวจระดับสูงก็ตาม แต่คดีดังกล่าวเกิดขึ้นกับบุคคลสำคัญและเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ระดับจังหวัด อีกทั้งผู้บังคับบัญชาทุกระดับได้กำชับแนวทางการทำงานอย่างเต็มที่ทำให้การทำงานทุกขั้นตอนจะเป็นไปอย่างละเอียดอ่อนและครบถ้วนโดยทั้งหมด


ออกหมายจับคนที่4ฆ่าปลัดอบจ.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์