ออกหมายจับคดีอาร์พีจี ลายนิ้วมือมัด-ค่าหัว5แสน

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. เวลา 22.45 น. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. ร่วมกันแถลงข่าวการออกหมายจับคนร้ายคดียิงอาร์พีจีถล่มกระทรวงกลาโหม โดยตำรวจขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายจับส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม อดีตตำรวจสภ.วังน้ำเย็น จ.ปราจีนบุรี เลขที่ 689/2553 ลงวันที่ 23 มี.ค. ข้อหาร่วมกันมีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ เพื่อใช้ในการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และโดยไม่มีเหตุสมควร ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม

พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่าการออกหมายจับครั้งนี้เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบพยานและหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง ที่สำคัญคือลายนิ้วมือเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าคือส.ต.ต.บัณฑิต

เมื่อนำรูปมาตรวจสอบกับภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าเป็นคนเดียวกัน โดยมีจุดสังเกตุคือเป็นคนรูปร่างสูงใหญ่ สูงถึง 180 ซ.ม. จากประวัติพบว่าเคยเป็นตำรวจตชด. ก่อนย้ายมาอยู่สภ.วังน้ำเย็น และถูกไล่ออกจากราชการเมื่อปี 2536 หลังถูกจับคดีค้าไม้เถื่อน นอกจากนี้กำลังสอบขยายผลว่าส.ต.ต.บัณฑิต จะเกี่ยวข้องกับคดีระเบิดศาลฎีกา และยิงเอ็ม 79 ใส่พัน 1 รอ. ด้วยหรือไม่


“ส่วนผู้ต้องหาอีกคนกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่ออกหมายจับ ใครที่มีเบาะแส หรือชี้ช่องให้จับกุมคนร้ายได้ ทางบช.น.มีรางวัลนำจับ 5 แสนบาท”ผบช.น.กล่าวและอีกสำหรับรถกระบะวีโก้ ที่ตำรวจยึดได้นั้นพบว่าติดป้ายทะเบียนปลอม ส่วนทะเบียนจริงคือหมายเลข บว-8802 สงขลา


วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 14.20 น. ภายหลังจากนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากประชุมครม.ประมาณ ครึ่งชั่วโมง

เกิดเสียงดังสนั่นคล้ายเสียงระเบิดมาจากด้านหลังกระทรวง บริเวณลานดินจอดรถด้านหลังกรมสุขภาพจิต ข้างอาคารกองวิศกรรมการแพทย์ และที่ตั้งสำนักงานการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ซึ่งบริเวณดังกล่าวห่างจากทางด่วนงามวงศ์วานประมาณ 200 เมตร โดยมีตึกของบริษัทผลิตเครื่องปรับอากาศ คั่นระหว่างกลาง หลังเกิดเหตุทหารรุดเข้าตรวจสอบทันที พบเป็นลานดินและมีการก่อสร้างเป็นโรงจอดรถสำหรับข้าราชการ ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุดังกล่าวอยู่ห่างจากอาคารสำนักปลัด ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมครม. ประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นต่อเนื่องจากเหตุปาระเบิดสถานที่ราชการในหลายพื้นที่ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 มี.ค.

สถานที่เกิดเหตุมีร่องรอยหลุมขนาดเล็ก 2 จุดห่างกันประมาณ 20 เมตร

โดยหลุมแรกตกใกล้โรงจอดรถ ทำให้รถยนต์ที่จอดบริเวณดังกล่าวเสียหาย 3 คัน เป็นรถป้ายแดง ยี่ห้อเชฟโรเลต รถโตโยต้า สีเงิน และรถวอลโว่สีเทา และยังพบว่า หลังคาโรงจอดรถดังกล่าวโดนสะเก็ดระเบิดจนทะลุเป็นรูทั่วบริเวณ

สำหรับจุดที่ 2 พบว่า เป็นโรงจอดรถเปล่าไม่มีข้าราชการนำรถเข้าไปจอด ซึ่งหลังคาโรงจอดรถ ทะลุเป็นรอยฉีกขาดกว้าง และมีร่องรอยแรงระเบิดที่พื้นเป็นหลุม  ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมาเก็บกู้และพิสูจน์หลักฐาน โดยพล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาสำรวจที่เกิดเหตุด้วยตนเอง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้น มีหลังคาที่จอดรถ สนามหญ้าเล็กน้อย

และรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่จอดอยู่ 3 คัน ขณะนี้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนว่าเป็นระเบิดชนิดใด เท่าที่ได้รับรายงานทราบว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ที่ดูแลบนทางด่วนถอนกำลัง ภายในเวลาไม่กี่นาทีก็เกิดเหตุขึ้น เข้าใจว่าคนที่ทำเฝ้ารอ ตั้งใจที่จะกระทำการอยู่แล้วแต่ต้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์