ออกหมายจับ!!! โจ๋ 16 แทงคอหนุ่มวัยเดียวกัน รับโทษสูงสุด 20 ปี

ออกหมายจับ!!! โจ๋ 16 แทงคอหนุ่มวัยเดียวกัน รับโทษสูงสุด 20 ปี


ศาลเยาวชนและครอบครัว อนุมัติหมายจับ โจ๋ 16 ใช้ขวดปากฉลามแทงคน หนุ่มอายุเท่ากัน ปางตาย ผิดหลายกระทง โทษจำคุกสูงสุด 20 ปี ด้าน ผกก.ด่านขุนทด สั่งชุดสืบออกหาข่าว เน้นต้องจับให้ได้ หรือไม่ก็เป็นการกดดันให้ผู้ต้องหาออกมามอบตัว...

จากกรณี เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 60 นายเจษฎา พูลทวี อายุ 38 ปี ชาว อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เข้าพบ พ.ต.ท.ครองชัย ตาลประดิษฐ์ รอง ผกก.(สอบสวน) หน.งานสอบสวน สภ.ด่านขุนทด เพื่อสอบถามคดีเกี่ยวกับหลานของตนถูกหนุ่มวัยรุ่นที่นั่งดื่มเหล้าอยู่ภายในห้องของเพื่อน ใช้ขวดเหล้าแตกปากฉลามแทงคอ อาการปางตาย ต่อมาจับกุมเยาวชนผู้ร่วมก่อเหตุได้ 2 คน แต่ยังจับมือแทงไม่ได้ ซึ่งญาติผวา นำตัวผู้บาดเจ็บเข้าโรงพยาบาลใน กทม. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 มิ.ย. 60 พ.ต.ท.ครองชัย ตาลประดิษฐ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ด่านขุนทด หน.งานสอบสวน จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทำสำนวนไปยื่นต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขออนุมัติออกหมายจับโจ๋ 16 ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยมีพฤติการณ์การกระทำความผิดหลายกระทง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 80, 83, 288 และ 295 โดยมีอัตราโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี

ซึ่งหลังจากศาลได้พิจารณาจากพยานหลักฐานแล้ว ได้อนุญาตออกหมายจับโจ๋ 16 ในข้อหาดังกล่าว ตามหมายจับเลขที่ จ 60/2560 ลงวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560 โดยระบุให้จับกุมตัว นายเอก อายุ 17 ปี ชาว อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ส่งไปที่ สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ภายในอายุความ 20 ปี นับตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. 60 ถึงวันที่ 16 มิ.ย. 80

ขณะที่ พ.ต.อ.เสกสรร บุญยรัชนิกร ผกก.สภ.ด่านขุนทด เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อรุณศักดิ์ วรรณโกษิตย์ รอง ผกก.สส. นำกำลังออกหาข่าว ตรวจค้น ตามกลุ่มวัยรุ่นหรือสถานที่ต่างๆ ทุกกลุ่มทุกแห่งอย่างเข้มข้นและละเอียดลออ เพื่อตามล่าตัวผู้ต้องหารายนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด และเน้นว่าต้องจับให้ได้เท่านั้น หรืออีกทางหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะยังจับไม่ได้ ก็เพื่อเป็นการกดดันให้ผู้ต้องหาหมดทางหลบหนี และยอมออกมามอบตัวเอง และการหลบหนีก็จะทำได้ยากมาก เพราะจากนี้ไปทั้งหมายจับและภาพถ่ายของผู้ต้องหาก็จะถูกส่งไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นประกาศที่เผยแพร่สาธารณะด้วย นอกจากนี้ยังจะต้องหนีให้ครบ 20 ปีด้วย ขาดแม้แต่วันเดียวก็ไม่ได้

"ผมคิดว่ามีแนวโน้มมาก ที่ผู้ต้องหาจะออกมามอบตัวเอง เพราะจะเป็นผลดีแก่ผู้ต้องหา ในการพิจารณาคดีของศาล" ผกก.สภ.ด่านขุนทด กล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์