ออกหมายจับ อดีตเจ้าอาวาสวัดดังลพบุรี ตุ๋ยเณรนานกว่า10ปี

วันที่ 28 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี

 เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากเมื่อสัปดาที่แล้วได้มีผู้ปกครองของสัมเณรที่บรรพชาภาคฤดูร้อนที่วัดแห่งหนึ่ง ต.ท่าศาลา อ.เมืองลพบุรี จำนวน 2 รูปจาก 7 รูป เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพระครูสุตวราภรณ์หรือพระจรัญ อายุ 49 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี หลังที่สามเณรได้มาเล่าให้กับผู้ปกครองฟังว่าได้ถูกพระครูสุตวราภรณ์กระทำอานาจารและล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนแล้วพบว่ามีมูลความจริงจึงได้ทำหนังสือเรียกไปยังพระครูสุตวราภรณืหลายครั้งแต่ก็ไม่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขณะนี้ได้หลบหนีออกจากวัดไปแล้ว
 
 ซึ่งทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีได้บอกต่อว่าขั้นตอนต่อไป

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ออกหมายจับพระครูสุตวราภรณ์ต่อไปพร้อมกับขอให้ทางผู้ปกครองเณรที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศที่เหลือเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยโดยไม่ต้องกลัวกับอิทธิพลที่ข่มขู่
 
 ขณะที่บรรยากาศที่วัดบริเวณกุฏิของพระครูสุตวราภรณ์ปิดเงียบโดยมีกุญแจคล้องอยู่


โดยยังมีป้ายการบรรพชาสัมเณรภาคฤดูร้อนติดอยู่ที่บริเวณด้านหน้ากุฏิของพระครูสุตวราภรณ์ ส่วนพระในวัดไม่มีใครให้ข้อมูลอะไรทั้งสิ้นบอกมันจบแล้วเพราะพระครูสุตวราภรณ์ได้ลาออกจากเจ้าอาวาสและไปจากวัดนี้แล้วแต่พูดสั่นๆว่าถ้าไม่ผิดจะหนีออกจากวัดทำไม ทำไมไม่อยู่สู้คดี
 
 ด้านน้องเอ วัย 21 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความพร้อมกับสัมเณรทั้ง 2 รูป เปิดเผยกับทีมข่าวทางโทรศัพท์พร้อมบอกว่าไม่อยากจะเปิดเผยตัว


เล่าว่าตนเองบวชเณรอยู่ที่วัดแห่งนี้กว่า 10 ปี และได้ถูกพระครูสุตวราภรณ์ล่วงละเมิดทางเพศมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงอายุ17-18 ปี จะถูกล่วงละเมิดทางเพศหนักมาก โดยท่านจะเรียกให้ไปนอนด้วยเกือบทุกคืน ไม่ไปท่านก็จะหงุดหงิดตลอดและโวยวายทำให้ต้องไป ซึ่งท่านก็จะให้เงินทุกครั้งครั้งละ 200-300 บ้างเป็นค่าที่ไปนอนด้วย น้องเอกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์