อย.ทลายแหล่่งขาย ยาลดความอ้วน ของกลางกว่า 5 ล้านบาท

อย.ทลายแหล่่งขาย ยาลดความอ้วน ของกลางกว่า 5 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ อย. ภายใต้การอำนวยการของ นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา , นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ รองเลขาธิการฯ อย. , นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม รองเลขาธิการฯ อย. และ ภก.ประพนธ์ อางตระกูล รองเลขาธิการฯ อย. ร่วมกับ ตำรวจ บก.ปคบ. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำทีมโดย พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รักษาราชการ ผบก. บก.ปคบ. , พ.ต.อ.ไพฑูรย์ คุ้มสระพรหม รอง ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.4 บก.ปคบ. แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า จากการที่มีข่าวพริตตี้สาวกระโดดตึกจากคอนโดชั้น 16 ย่านสุขุมวิท ซึ่งคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจาก การกินยาลดความอ้วนแล้วทำให้เกิดอาการประสาทหลอน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) รู้สึกห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง และไม่อยากเห็นผู้บริโภคตกเป็นเหยื่อผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมาย สอดคล้องกับนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในการคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภค จึงร่วมกับตำรวจ บก.ปคบ. สืบสวนแหล่งที่มาของยาลดน้ำหนักที่ พริตตี้นำมากิน พบเป็นยาชุด ซื้อขายผ่านทางเฟซบุ๊ก และได้ขยายผลต่อถึงแหล่งจำหน่ายยาลดน้ำหนักดังกล่าว พบว่าแหล่งจำหน่ายอยู่ที่ จ.มหาสารคาม ดังนั้น เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ อย. , สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม , ตำรวจ บก.ปคบ. , ตำรวจกองบังคับการปราบปราม , ตำรวจท่องเที่ยว , ตำรวจทางหลวง และตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ลงพื้นที่ไปยังสถานที่เป้าหมายเพื่อตรวจค้นและจับกุม จำนวน 4 แห่ง

โดยตรวจพบ 

1. ยาชุดลดน้ำหนัก บรรจุในซอง ประกอบด้วยยาหลายชนิด เช่นวัตถุออกฤทธิ์ ยานอนหลับ
2. ยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา
3. พบวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 ลักษณะเป็นแคปซูล สีน้ำเงินใส ชื่อยา เฟนเตอร์มีน
4. พบวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 4 คือ ยาแคปซูล สีส้ม-ดำ ไออาซีแพม
5. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแสดงฉลากไม่ถูกต้อง
6. เครื่องสำอางแสดงฉลากไม่ถูกต้อง
โดยยาที่พบจะมีทั้งใส่ในกระปุกยา และยาใส่อยู่ในซอง จัดเป็นชุด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางและส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ รวมมูลค่าของกลางกว่า 5 ล้านบาท


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์