อย.-บก.ปคบ. บุกกวาดล้าง ‘เซ็กส์ทอย-ไวอากร้าปลอม’

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

และ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ คุ้มสระพรหม รองผู้บังคับการปราบปราบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (รอง ผบก.ปคบ.) ร่วมกันระดมนำกำลังกวาดล้างแผงลอยลักลอบขายวัตถุออกฤทธิ์และยาปลุกเซ็กส์ปลอม ย่านสุขุมวิท คลองถมและเยาวราช ได้ของกลางเป็นยากลุ่มรักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศปลอมจำนวนมาก วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท และอุปกรณ์เซ็กซ์ทอย มูลค่าประมาณ 5 แสนบาท
 
 นพ.พิพัฒน์ กล่าวว่า พบแผงลอยลักลอบขายยาเสริมสมรรถภาพทางเพศที่ผิดกฎหมายอย่างเปิดเผย แถวย่านนานาและถนนสุขุมวิท

โดยจะวางขายในช่วงค่ำ เพื่อขายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เจ้าหน้าที่ อย. จึงได้ประสานไปยัง บก.ปคบ. เพื่อร่วมกันจับผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา นำกำลังกวาดล้างแผงลอยขายยาริมถนนสุขุมวิท และสามารถจับกุมแผงขายยาปลุกเซ็กส์ผิดกฎหมายกว่า 10 แผง รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท จากนั้นวันที่ 28 ก.ค. นำกำลังเข้าทลายแผงลอยขายยาปลุกเซ็กส์และยารักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศเพิ่มเติมในย่านคลองถม ซึ่งสามารถจับกุมแผงขายยาปลุกเซ็กส์ผิดกฎหมาย 7 แผง โดยบางแผงลักลอบขายอุปกรณ์เซ็กส์ทอยผิดกฎหมายด้วย รวมของกลางมูลค่า 2 แสนบาท

 นพ.พิพัฒน์ กล่าวอีกว่า ยาที่จับกุมได้เป็นยาเลียนแบบหรือยาปลอมที่ทำเหมือนของจริง

ซึ่งยาปลอมนี้คุณภาพยาจะไม่ชัดเจนและอาจไม่มีตัวยาอยู่จริง ส่วนอีกแบบเป็นยาที่ผลิตในต่างประเทศ เช่น ไวอากร้า แต่มีการใส่ตัวยาปริมาณมากจากปริมาณปกติ 100 มิลลิกรัม เพิ่มอีก 10 เท่าเป็น 1,000 มิลลิกรัม และเซียลิส จาก ปกติ 20 มิลลิกรัม เพิ่มอีก 5 เท่า เป็น 100 มิลลิกรัม ซึ่งผู้ที่รับประทานยาเกินปริมาณขนาดนี้อาจเกิดอาการช็อค โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคหัวใจอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุปกรณ์เซ็กส์ทอยที่กวาดล้างจับกุมครั้งนี้

อาทิ อวัยวะเพศชายยาง ตุ๊กตายางเพศหญิง อวัยวะเพศหญิงปลอมบรรจุในกระป๋อง แหวนยางทั้งแบบขรุขระตะปุ๋มตะป๋ำและแบบมีขน ส่วนยาปลุกเซ็กส์มีทั้งแบบกิน เพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้กับตัวเอง แบบหยดสำหรับใช้หยดใส่ในเครื่องดื่ม ซึ่งจะออกฤทธิ์ภายใน 10-15 นาที หรือยาเสียสาว หมากฝรั่งสำหรับผู้หญิงใช้เคี้ยว ทำให้มีความรู้สึกทางเพศ และน้ำมันจิ้งเหลนผสมสมุนไพร เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์