อบต.ถูกฟันบนโรงพักตร.หนีกระเจิง-ไม่ช่วย

"สมาชิก อบต.ถูกวัยรุ่นไล่ฟันถึงโรงพัก ตร.หนีขึ้นชั้น 2 ไม่ช่วยเฉย"


วัยรุ่นเมืองน้ำดำโหด ไล่ฟันอริถึงโรงพัก เหยื่อเป็นถึงสมาชิก อบต.สุดทน วิ่งหนีหาเจ้าหน้าที่ แต่ตำรวจกลับหนีขึ้นชั้น 2 จนเหยื่อสาหัส ชาวบ้านรวมตัวเข้าร้องผู้การ ตำรวจโรงพักไม่ขยับ ผู้การฉุนสั่งตั้งทีมล่าแก๊งโจ๋ พร้อมสั่งเจ้าของคดีทำรายงานชี้แจง

เหตุวัยรุ่นไล่ฟันคนถึงโรงพักแต่ตำรวจกลับไม่ทำอะไร แถมวิ่งหนีคนร้ายขึ้นไปบนชั้น 2 จนเหยื่อถูกฟันได้รับบาดเจ็บ สุดท้ายพ่อเหยื่อต้องเข้าร้องเรียนต่อนายตำรวจใหญ่ในจังหวัดให้จี้คดีรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 12 มีนาคม ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสนิท บรรลือเสียง อายุ 66 ปี และนายมณี บรรลือเสียง อายุ 60 ปี นำลูกหลานรวม 4 คน ได้แก่ นายวิญญู บรรลือเสียง อายุ 29 ปี นายศุภรักษ์ บูรวัตร อายุ 15 ปี นายสมจิตร วิพาโน อายุ 16 ปี และนายกรกฎ ศิริปราชญ์ อายุ 15 ปี ทั้งหมดเป็นชาวบ้าน ต.ไค้นุ่น อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ เข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ต.พิสัณห์ อาวีกร วรเทพนิตินันท์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองกาฬสินธุ์

นายมณี กล่าวว่า การเข้าร้องเรียนครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 8 มีนาคม ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 4 คนได้ไปดูงานแสดง ระหว่างเดินทางกลับถูกกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นดักทำร้ายด้วยอาวุธมีด ซึ่ง 2 ใน 4 คน คือ นายวิญญู บุตรชาย ซึ่งเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ไค้นุ่น และนายศุภรักษ์ หลานชาย ถูกมีดฟันเข้าที่ศีรษะและแขนซ้ายจนเส้นเอ็นขาด ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับความสนใจจากพนักงานสอบสวนที่ดูแลคดี ทำให้ต้องเข้าร้องเรียนผู้บังคับบัญชา

"ไล่ฟันเข้ามาถึงในโรงพัก"


"เท่าที่สอบถามแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ไล่ฟันเข้าไปถึงโรงพัก แต่ตำรวจที่มีอาวุธปืนกลับพาวิ่งหนีขึ้นไปบนชั้น 2 ทำให้ผมมองว่าวิธีการดูแลรักษาความปลอดภัยของตำรวจเมืองกาฬสินธุ์หย่อนยาน ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับลูกหลานของผมได้อย่างไร ลูกชายของผมเป็นสมาชิก อบต.ไค้นุ่น หากเสียชีวิตใครจะรับผิดชอบ หากผู้การไม่ให้ความเป็นธรรมผมจะต้องไปร้องต่อนายตำรวจที่ใหญ่กว่านี้" นายมณี กล่าว

ด้านนายศุภรักษ์ หนึ่งในเหยื่อแก๊งวัยรุ่นเมืองน้ำดำ กล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนถูกฟันด้วยมีด ขณะเดินอยู่ห่างจาก สภ.อ.เมืองกาฬสินธุ์ ประมาณ 10 เมตร โดยกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเอามีดซ่อนไว้ด้านหลังแล้ววิ่งเข้ามาฟันตนกับพวกรวม 4 คน พอถูกฟันพวกตนก็พยายามวิ่งหนีสุดชีวิต แต่แก๊งวัยรุ่นกลับวิ่งตามเข้ามาจนถึง สภ.อ.เมืองกาฬสินธุ์ แม้จะมีตำรวจอยู่ แต่แก๊งวัยรุ่นก็ยังตามเข้ามาฟันจนตำรวจที่อยู่บนโรงพักต้องพาตนวิ่งหนีตายขึ้นไปบนชั้น 2 เอาตัวรอด เนื่องจากเกรงจะถูกแก๊งวัยรุ่นทำร้ายร่างกายเช่นกัน ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัวไปส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

"สั่งสอบ ทำรายงานชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น"


"แก๊งวัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่เกรงกลัวใคร แถมยังวิ่งถือมีดไล่ฟันเข้ามาข้างใน หากไม่เจอตำรวจก่อนก็คงจะบุกเข้าไปฟันจนผมตายแน่ๆ ผมต้องการให้ตำรวจเอาผิดแก๊งวัยรุ่นกลุ่มนี้ให้ได้" เหยื่อแก๊งวัยรุ่น กล่าว

ขณะที่ นายวิญญู สมาชิก อบต.ไค้นุ่น กล่าวว่า ตนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและแขน ต้องการให้ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดจากความหละหลวมของตำรวจ

ด้าน พล.ต.ต.พิสัณห์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ ผกก.สภ.อ.เมืองกาฬสินธุ์ ทำรายงานชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่คนร้ายบุกเข้ามาก่อเหตุถึงสถานที่ราชการในประเด็นทำไมถึงไม่มีการจับกุม แถมเจ้าหน้าที่กลับพากันวิ่งหนี

"ในเรื่องนี้จะมีการสอบสวนทางวินัยอย่างเต็มที่ ส่วนการเอาผิดแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ได้สั่งการให้รอง ผกก.สภ.อ.เมืองกาฬสินธุ์ ทำการสอบสวนใหม่ทั้งหมด ในส่วนของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีนั้นจะให้มีการชี้แจงข้อเท็จจริง ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ใครถูกก็ว่าไปตามถูก" พล.ต.ต.พิสัณห์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์