อนุมัติหมายจับ 51 นศ.แพทย์-วิศวะ ร่วมขบวนการโกงสอบนายสิบตำรวจ

อนุมัติหมายจับ 51 นศ.แพทย์-วิศวะ ร่วมขบวนการโกงสอบนายสิบตำรวจ

            จากกรณี พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผู้กำกับการ ศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจพบข้อมูลส่อไปในทางทุจริตการสอบ คัดเลือกบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือเทียบเท่า เพื่อบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบ พ.ศ.2559 (ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2590) ที่สนามสอบมหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา และจากการสืบสวนพบว่ามีกลุ่มนักศึกษาแพทย์จากมหาวิทยาลัยดัง รับจ้างทำข้อสอบเฉลยให้กับผู้เข้าสอบ

จากการรวบรวมพยานหลักฐานจากพยานบุคคลและกล้องวงจรปิด พบว่ามีนายจิระพจน์ พลายด้วง อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตปทุมวัน เป็นหัวหน้าขบวนการ ทาง พ.ต.อ.อุเทน จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี นายจิระพจน์ กับพวก ต่อพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน รวม 3 ข้อหาประกอบด้วย อั้งยี่ที่มีการรวมตัวกันกระทำผิดทางอาญา, แจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) กรอกข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปในคอมพิวเตอร์

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ต่อมาวันนี้ที่ศาลอาญารัชดา พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. ดูแลงานกฎหมายและคดี ได้สั่งการให้ทาง ผกก.ศฝร.บช.น.นำเอกสารและพยานหลักฐานไปเสนอศาลอาญารัชดา ขอให้ศาลพิจารณาออกหมายจับกลุ่มนักศึกษา 51 คนเพิ่มเติม จากเดิมมีนายจิระพจน์ รวมทั้งหมดจำนวน 52 คน ที่ร่วมกระทำความผิดก่อนศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดตามที่ศฝร.บช.น. ร้องขอ

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเกี่ยวกับการให้ข่าวทั้งหมดเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าวให้ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รรท.รองผบ.ตร. เป็นผู้แถลงรายละเอียด

Cr::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์