อนุชาย้ำชัดไม่รู้จักบก.ลายจุด ยันไม่เคยช่วยวอนหยุดโยงกี้ร์

อนุชาย้ำชัดไม่รู้จักบก.ลายจุด ยันไม่เคยช่วยวอนหยุดโยงกี้ร์

7 มิ.ย. 57 จากกรณีที่นายสมชาย แสวงการ อดีตส.วสรรหา ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว  "สมชาย แสวงการ"

 ระบุถึงการหลบหนีของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ว่าได้รับการช่วยหลือจาก ผกก.สภ.อ.พานทอง ที่มีนามสกุลเดียวกับนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.
 
โดยเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อนุชา พงศ์เรืองรอง ผกก.สน.อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวอิศรา ว่า

 ตามที่นายสมชาย แสวงการ เผยแพร่ข้อมูลและสื่อหลายๆ ฉบับนำไปลงทำนองว่าให้ความช่วยเหลือนายสมบัติหรือ บก.ลายจุด ที่ถูกจับไปในพื้นที่พานทอง ถ้าพูดไปก็เหมือนแก้ตัว แต่อยากบอกข้อเท็จจริงว่าผู้ที่มาจับกุม บก.ลายจุด ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญซึ่งจากหลักฐานพยานต่างๆ ทางเทคนิคก็พิสูจน์ได้ว่าตนมีความเกี่ยวพันหรือไม่
 
"ที่ผ่านมาผมยืนยันได้ว่าผมไม่มีความเกี่ยวพันใดๆ กับ บก.ลายจุด นอกจากนี้ การให้ข่าวโดยนำเอาความสัมพันธ์ ของผมกับคุณอริสมันต์ มาโยงกันว่าผมให้ความช่วยเหลือ ก็ไม่ยุติธรรมกับผม ไม่เป็นธรรมกับผม” พ.ต.อ.อนุชาระบุ
 
ทั้งนี้พ.ต.อ.อนุชา ยังกล่าวอีกว่าตนตนเป็นตำรวจของประาชน และไม่เคยแบ่งแยกว่าใครเป็นเหลือง หรือแดง

ซึ่งตนยืนยันว่าไม่รู้จักบก.ลายจุด รวมถึงผู้ที่ให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งยังขอฝากความรู้สึกของตนไปถึงนายสมชาย หรือผู้ที่เข้าใจผิดว่า ขอให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย
พ.ต.ต.อนุชา ยังกล่าวถึงความเคลื่อนไหว ก่อนที่นายสมบัติจะถูกจับกุมว่า เมื่อทราบเรื่องการจับกุมกลางดึก ก็ได้ใช้เวลาตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อเช็คว่าบุคคลที่อยู่ร่วมในภาพขณะที่นายสมบัติถูกจับกุมเป็นใคร กระทั่ง ประมาณ 10 โมงเช้า จึงได้รับข้อมูลว่าเป็นพนักงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์