อนาถมีดบาด1ซม. นอน-ไม่ตื่น เลือดไหลหมดตัว

ได้แผลตอนกลางดึก เอาผ้าซับแล้วหลับต่อ


หนุ่มนครสวรรค์ชะตาถึงฆาต ปวดท้องกลางดึกลุกขึ้นมาคว้าขวดยาน้ำกิน เปิดฝาไม่ออกใช้มีดปอกผลไม้แซะฝาเกลียวขวด เกิดพลาดมีดบาดง่ามมือเป็นแผลยาว 1 ซ.ม. คิดว่าไม่เป็นไรมาก เอาผ้ามาซับเลือด กินยาแก้ปวดท้องแล้วนอนต่อ จนรุ่งเช้าแม่ตื่นขึ้นมาแทบช็อก เจอลูกชายนอนจมกองเลือดสภาพตัวซีดเขียว นำส่งร.พ.ก็ไม่ทันการณ์ แพทย์ระบุตายเพราะเสียเลือดมาก

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 ต.ค.

ร.ต.ท.ประมวล คล้ายขำ ร้อยเวรสภ.อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 15 ม.5 ต.โคกหม้อ อ.ชุมแสง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุมแสง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง หลังคามุงจาก ฝาบ้านเป็นเสื่อลำแพน

บริเวณกลางบ้านพบศพนายจรูญ ชื่นทองคำ อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านนอนจมกองเลือด กลิ่นเลือดคาวคลุ้งไปทั่วบริเวณ ผู้ตายสวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีเหลือง เสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลมีดบาดที่ง่ามมือซ้ายยาวประมาณ 1 ซ.ม.ใกล้กันพบขวดยาน้ำระดมพลตกอยู่ 1 ขวด และมีดปอกผลไม้ยาว 8 ซ.ม. 1 เล่มจึงเก็บเป็นหลักฐาน


สอบสวนนางศิริ ชื่นทองคำ อายุ 76 ปี มารดาผู้ตาย ให้การว่า


ผู้ตายอาศัยอยู่กับตนเองที่บ้านหลังดังกล่าว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 14 ต.ค. ผู้ตายตื่นขึ้นมาบ่นว่าปวดท้อง แล้วลุกขึ้นมาหยิบยาน้ำระดมพลซึ่งเป็นยากินแก้ปวดจะมาเปิดกิน เผอิญเปิดฝาขวดยาน้ำไม่ได้ นายจรูญจึงใช้มีดปอกผลไม้มาแซะฝาเกลียวขวดยา จังหวะนั้นเกิดพลาดมีดไปบาดเอาง่ามมือซ้ายจนเลือดไหลโชก จึงได้ใช้ผ้ามาซับเลือดไว้แล้วกินยาน้ำแก้ปวดท้องจนม่อยหลับไป กระทั่งรุ่งเช้าตนเองตื่นขึ้นมาเห็นนายจรูญนอนจมกองเลือดอยู่บนเสื่อ เลือดไหลนองพื้น จึงร้องเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันนำผู้ตายส่งร.พ.ชุมแสง แต่ปรากฏว่าผู้ตายเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่และแพทย์สันนิษฐานว่า ผู้ตายเสียชีวิตเพราะเสียเลือดมาก
 
ประกอบกับผู้ตายมีประวัติเป็นโรคตับมาก่อนและก่อนนอนได้ดื่มสุราเข้าไป เมื่อถูกมีดบาดทำให้เลือดสูบฉีดแรงไหลออกจากบาดแผลไม่หยุด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว และจากการตรวจสอบสภาพแวดล้อมไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

น.พ.กรกฤษณ์ เลาห์ศักดิ์ประสิทธิ์ แพทย์ผู้ชันสูตรศพ กล่าวว่า

การเสียชีวิตเพราะเลือดไหลออกมากแบบนี้เป็นธรรมดา ไม่มีอะไรผิดปกติ ประกอบกับผู้ตายดื่มสุราเข้าไปมาก มีส่วนทำให้เลือดไหลมาก จากการชันสูตรพบว่ามีบาดแผลที่ง่ามมือซ้าย ลึก 1 ซ.ม. กว้าง 1 ซ.ม. สภาพศพซีดเขียวคล้ายขาดเลือด จึงลงใบลงความเห็นการเสียชีวิตเพราะเลือดไหลออกมาก คาดว่ามีดอาจไปตัดเส้นเลือดใหญ่และผู้ตายคิดว่าไม่เป็นอะไรมากจึงเอาผ้าพันปิดไว้ธรรมดา แต่ปรากฏว่าเลือดไม่หยุดไหล เป็นเหตุให้เสียชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์