อนาถ โส 5 ขวบ ในเขมร.. CNN ตีแผ่ชีวิตบัดซบ

"ชีวิตบัดซบ พ่อแม่สุดเลวขายลูก 5 ขวบเข้าซ่อง"


"เสร็ย" ถูกพ่อแม่นำไปขายให้กับเจ้าของซ่องแห่งหนึ่งตั้งแต่เธออายุได้เพียง 5 ขวบถูกพวกแมงดาทำปู้ยี่ปู้ยำมาตั้งแต่ไม่ประสีประสา ก่อนจะส่งทอดผ่านมือชายคนแล้วคนเล่า ตอนนี้หนูน้อยอายุเพียง 6 ขวบ ได้รับความช่วยเหลือจากอดีตหญิงโสเภณีคนหนึ่ง

นี่คือเรื่องราวที่น่าเศร้าสลดจากกรุงพนมเปญ ไม่ใกล้ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ -- ที่โทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นนำออกตีแผ่

เด็กๆ ในวัยของเธอกำลังเตรียมตัวเข้าเรียนชั้นประถมศึกษา แต่หนูน้อยเสร็ย (Srey) คนนี้ กลับต้องลงนรกหมกไหม้ทั้งเป็นจากน้ำมือของพ่อและแม่บังเกิดเกล้า ที่ยังไม่มีผู้ใดทราบว่าได้อะไรจากการส่งลูกสาวเข้าซ่อง

แต่หญิงสาวหลายคนกล่าวว่า พวกเธอถูกนำไปขาย โดยมีค่าคนละ 100 ดอลลาร์เท่านั้น อีกคนบอกว่า พ่อแม่ของเธอได้เงินไปเพียง 10 ดอลลาร์

"ยูนิเซฟเข้าช่วยเหลือ"


"สุมาลี" (Somaly) อดีตหญิงขายบริการทางเพศ ซึ่งกลายมาเป็นผู้ปฏิบัติงานให้กับ UNICEF เป็นผู้สอดส่องดูแล และให้ที่พักพิงแก่เด็กกับหญิงสาวหลายสิบคนที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์

โครงการ Save the Children ของยูนิเซฟประมาณว่า ในประเทศนี้มีเด็กและหญิงขายบริการทางเพศอยู่ระหว่าง 50,000-100,000 คน จำนวนที่แท้จริงอาจจะมากกว่านั้นในประเทศที่มีประชากรกว่า 14 ล้านคน และส่วนใหญ่ยากจนข้นแค้น มีรายได้วันละประมาณ 50 เซ็นต์ หรือ ไม่ถึง 20 บาท

เด็กกัมพูชาที่ประสบชะตากรรมเหล่านี้ จะผ่านทารุณกรรมมาหลายอย่าง ถูกทรมาน รวมทั้งถูกข่มขืนหมู่ และ การติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ด้วย

"ต้องดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจ"


รายงานขององค์การสหประชาชาติ ราว 30% ของหญิงขายบริการในกรุงพนมเปญปัจจุบันนี้ เป็นเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี

ข้อมูลของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุว่า ในแต่ละปีจะมีเด็กๆ ถูกนำเข้าสู่อุตสาหกรรมเซ็กทั่วโลกกว่า 1 ล้านคน

"สุมาลี" กล่าวว่า ตอนนี้ที่ศูนย์พักพิงของเธอมีเด็กๆ อยู่ในศูนย์พักพิงจำนวน 53 คน แต่เสร็ยเป็นเหยื่อที่อายุน้อยที่สุด ทุกคนต้องการการฟื้นฟูทางจิตใจ แต่ก็ยังไม่มีใครเข้าดำเนินการในเรื่องนี้

อุตสาหกรรมเซ็กในกัมพูชามีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก องค์การสหประชาชาติตั้งข้อสงสัยว่า ประเทศนี้เป็นทั้งแหล่งต้นตอและทางผ่านสำคัญของขบวนการค้ามนุษย์ในระดับระหว่างประเทศ.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์