อนาถ เพราะเมาฤทธิ์แรง ต่อหัวเสือ !!

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 ส.ค


นายวีระศักดิ์ วิเชียรแสน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัย นำรถกระเช้าของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเข้าไปช่วยชีวิตนายอุดมศักดิ์ แฮนเกด อายุ 48 ปี ราษฎรบ้านหนองกุง หมู่ที่ 7 ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พยายามปีนต้นไม้ ที่มีความสูงกว่า 20 เมตร เพื่อขึ้นไปเก็บรังต่อหัวเสือ ภายในวัดป่าบ้านท่าลำดวน หมู่ที่ 7 ต.หนองกุง แต่ในระหว่างที่ปีนขึ้นไปเพื่อที่จะจุดไฟไล่ต่อหัวเสือ ปรากฏว่าเปลวไฟไม่ทำงาน จึงทำให้ต่อหัวเสือหันเข้ามารุมต่อยเข้าที่บริเวณศีรษะ รวมไปถึงลำตัว จนพลัดตกลงมาค้างกับต้นไม้สูง 15 เมตร และหมดสติ ท่ามกลางเด็กวัดและชาวบ้านที่พยายามจะช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณข้างเมรุ


ภายในวัดป่าบ้านท่าลำดวน มีชาวบ้านประมาณ 200 คนกำลังมุงดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ กำลังหาวิธีช่วยเหลือนายอุดมศักดิ์ ที่ถูกต่อต่อยจนหมดสติอยู่บนต้นไม้ โดยนำรถกระเช้ามาช่วย แต่รถเกิดติดหล่มบริเวณลานวัด จึงเข้าไปไม่ถึงจุดเกิดเหตุ เวลาผ่านไปประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าร่างของนายอุดมศักดิ์หมดสติและร่วงลงมาจากต้นไม้เอง ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของชาวบ้านที่เข้ามามุงดูเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวไปส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

หลวงพ่ออุดมศักดิ์ อนุภัทโท รองเจ้าอาวาสวัดป่าท่าลำดวน กล่าวว่า


ก่อนเกิดเหตุนายอุดมศักดิ์เข้ามาหาหลวงพ่อ เพื่อขอรังต่อหัวเสือที่อยู่บนต้นกระบากข้างเมรุภายในบริเวณวัด ซึ่งอาตมาบอกว่าไม่อยากจะให้เข้ามารบกวน และเกรงว่าจะเกิดอันตราย แต่นายอุดมศักดิ์ ก็ไม่ยอมฟังอาศัยช่วงที่หลวงพ่อเผลอ แอบปีนขึ้นไปเอาต่อ จนกระทั่งชาวบ้านที่ไปหาเก็บเห็ดบริเวณดังกล่าววิ่งมาบอกว่า นายอุดมศักดิ์ถูกต่อต่อยหมดสติอยู่บนต้นไม้ จึงรีบวิ่งไปดู พร้อมกับให้ชาวบ้านโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่สาธารณภัยมาช่วยเหลือ

"ที่บริเวณวัดจะมีต่อเข้ามาอาศัยเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นป่าที่ร่มรื่น ที่ผ่านมาต่อที่เข้ามาอาศัยอยู่ภายในบริเวณวัด ก็จะถูกชาวบ้านแอบเข้ามาขโมยไปขายบ้าง ซึ่งอาตมาก็พยายามห้ามแล้วแต่ชาวบ้านก็ไม่ฟัง" หลวงพ่ออุดมศักดิ์กล่าว

ด้านนายวิษณุ พินิจนึก เพื่อนบ้านคนสนิทนายอุดมศักดิ์ กล่าวว่า


เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ไปร่วมงานศพเพื่อนบ้าน นายอุดมศักดิ์ก็เหลือบไปเห็นรังต่อที่อยู่บนต้นกระบาก จึงมาชวนตนไปตีเพื่อนำรังมาเป็นอาหาร ตนก็พยายามเตือนแล้วว่า เป็นของวัดและอันตราย เพราะเป็นที่รู้ดีอยู่แล้วว่าพิษร้ายของต่อหัวเสือสามารถคร่าชีวิตได้ จนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 11.00 น.นายอุดมศักดิ์มีอาการเมาเหล้าเดินมาหาตนที่บ้าน พร้อมกับจะชวนไปตีรังต่ออีกครั้งแต่ตนปฏิเสธ นายอุดมศักดิ์จึงแอบขึ้นไปคนเดียว จนกระทั่งเกิดเหตุถูกต่อต่อยดังกล่าว

ด้านแพทย์ร.พ.กาฬสินธุ์เจ้าของไข้กล่าวว่า


ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในอาการสาหัส รักษาอยู่ที่ตึกอายุรกรรมชายชั้น 3 เบื้องต้นแพทย์ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ตามร่างกายของคนไข้มีรอยต่อต่อยเป็นจุดๆ ทั่วร่างกายกว่า 200 แห่ง และบริเวณกระดูกสันหลังและลำคอมีรอยฟกซ้ำ ซึ่งแพทย์กำลังเร่งช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ และจะนำคนไข้เข้าห้องเอกซเรย์ เพราะขณะนี้คนไข้หมดสติ เนื่องจากพิษของต่อกระจายไปทั่วร่างกาย ซึ่งแพทย์จะให้ยาปฏิชีวนะต่อไป


ล่าสุดเมื่อเวลา 23.30 น.


ทางโรงพยาบาลกาฬสินธุ์แจ้งว่าผู้ป่วยได้เสียชีวิตแล้ว โดยสาเหตุหลักมาจากแรงกระแทกที่ตกลงมาระยะสูงถึง 15 เมตร

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์