อนาถ! บั้งไฟพุ่งผิดทิศตกใส่ชาวบ้านกาฬสินธุ์หนีตายอลหม่าน ดับ 2

อนาถ! บั้งไฟพุ่งผิดทิศตกใส่ชาวบ้านกาฬสินธุ์หนีตายอลหม่าน ดับ 2

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. เวลา16.30 น. พ.ต.ต.ประสาน อันทพีระ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์

ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุบั้งไฟน้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัม ตกบริเวณหนองน้ำข้างวัดป่าคำใหญ่ หมู่ที่ 7 ตำบลคำใหญ่ อำเภอห้อยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบวงสรวงศาลเจ้าปู่เขาเขียวข้างวัดป่าคำใหญ่ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรายงาน พ.ต.อ.สุกิจ ข้อร่วมคิด ผกก.สภ.ห้วยเม็ก และผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบศพนายชาญณรงค์ นานท้าว อายุ 24 ปีเลขที่ 48 หมู่ที่ 1
 
ต.น้ำอ้อย อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เสียชีวิตโดยมีบาดแผลฉกรรจ์ที่หัวไหล่ ห่างออกไป 3 เมตร พบเศษบั้งไฟขนาดใหญ่ที่ทำด้วยท่อน้ำกว้าง 6 นิ้ว ยาว 5 เมตร หรือบั้งไฟล้านแตกกระจายตกอยู่ โดยที่เกิดเหตุมีร่องรอยการวิ่งหนีและรอยเลือดจำนวนมาก

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ชาวบ้านช่วยกันนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น
 
โดยมี 2 คนบาดเจ็บสาหัสชื่อ นางทองทิพย์ ทัศวงศ์ อายุ 53 ปี เลขที่ 33 หมู่ที่ 2 อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ซึ่งทดพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา และนางบุญเก่ง สามารถ อายุ 46 ปี เลขที่ 198 หมู่ที่ 2 ต.พู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

จากการสอบสวนทราบว่า ชาวบ้านร่วมกันจุดบั้งไฟเพื่อบูชาศาลเจ้าปู่เขาเขียว ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดป่าคำใหญ่เพื่อขอฝนก่อนฤดูทำนาเป็นประจำทุกปี

ซึ่งจัดหลังจากมีเทศกาลงานบุญบั้งไฟประจำตำบล โดยวันนี้หลังจากมีพิธีบวงสรวงช่วงเช้าตกบ่ายก็จุดประชันบั้งไฟ โดยก่อนหน้าเกิดเหตุได้จุดบั้งไฟแสนไปแล้ว 3 บั้ง จนเหลือบั้งไฟล้านเป็นดอกสุดท้าย แต่เมื่อคณะกรรมการจุดบั้งไฟล้าน หลังจากพุ่งทะยานขึ้นฟ้าไฟ แทนที่จะไปตกในจุดนัดหมาย แต่กลับหันหัวตกลงมากลางงาน ระหว่างนั้นชาวบ้านกว่า 2 พันคนต่างพากันวิ่งหนี และบั้งไฟตกใส่ผู้เคราะห์ร้ายเสียงระเบิดดังตูมตาม จนมีผู้เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเหยียบ

พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์สั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับนายปราการ  อุตสาห์ อดีต ส.อบจ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นประธานจัดงานในข้อหาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยประมาท และให้สอบสวนว่ามีเรื่องการพนันหรือไม่ 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์