อธิบดีฯ สั่งคุมเข้ม ‘ไอ้เกม’ ตั้งกล้อง 24 ชม.-แยกขัง-หวั่นถูกเพื่อนรุม!

อธิบดีฯ สั่งคุมเข้ม ‘ไอ้เกม’ ตั้งกล้อง 24 ชม.-แยกขัง-หวั่นถูกเพื่อนรุม!



อธิบดีฯ สั่งคุมเข้ม ‘ไอ้เกม’ ตั้งกล้อง 24 ชม.-แยกขัง-หวั่นถูกเพื่อนรุม!

 เมื่อวันที่ 11 ก.ค. นายวิทยา สุริยะวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการควบคุมตัวนายวันชัย แสงขาว หรือ เกม ผู้ต้องขัง คดีฆ่าเด็กหญิง 13 ปีว่า ได้มอบหมายให้ผบ.เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้รับผิดชอบ 

พิจารณาการดูแลอย่างเหมาะสมโดยกรมราชทัณฑ์ มีหน้าที่ในการควบคุมผู้ต้องขัง ไม่ให้หลบหนีและปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นผู้ต้องขังที่ต้องโทษคดีใด แต่นายวันชัย ถือเป็นผู้ต้องขังคดีที่สังคมให้ความสนใจ เนื่องจากพฤติกรรมก่อเหตุของนายวันชัยเป็นความผิดที่ละเอียดอ่อน ดังนั้นจึงต้องกำชับให้ดูแลอย่างใกล้ชิด

 ซึ่งผบ.เรือนจำจะเป็นผู้ใช้ดุลยพินิจว่าจะแยกการควบคุมตัวอย่างไรหรือใช้มาตรการดูแลระดับไหนพิจารณาตามสถานการณ์ทั้งนี้ยอมรับว่าผู้ต้องขังในเรือนจำส่วนใหญ่ แม้อยู่นอกเรือนจำ จะกระทำความผิดแต่เมื่ออยู่ในเรือนจำที่เป็นสังคมแบบเพศเดียวและวัยใกล้เคียงกัน มักจะมีความเห็นใจเหยื่อที่ถูกกระทำและรู้สึกสำนึกผิด จึงมักไม่พอใจคนที่กระทำความผิดในลักษณะทางเพศ ดังนั้นในระยะแรกจำเป็นต้องแยกการดูแลออกจากผู้ต้องขังรายอื่น ป้องกันการถูกทำร้าย 

ทั้งนี้เชื่อว่าหลังกระแสสังคมลดลงจะสามารถคุมขังนายวันชัยรวมกับผู้ต้องขังรายอื่นได้ตามปกติ

 อธิบดีกรมราชทัณฑ์กล่าวต่อว่าล่าสุดยังไม่ได้รับรายงานจากผบ.เรือนจำว่ามีปัญหาในการควบคุมตัวนายวันชัย ซึ่งหวังว่าหลังต้องโทษ ถูกคุมขังอย่างน้อย 5 ปี นายวันชัยน่าจะรู้สึกถึงความผิดที่ได้ก่อไว้ ส่วนกรณีที่ต้องมีการบำบัดหรือตรวจสภาพจิตใจเพิ่มเติมหรือไม่ กรมราชทัณฑ์จะดำเนินการตามคำสั่งศาล หากเห็นว่าจำเป็นต้องส่งนักจิตวิทยาเข้ามาตรวจสภาพจิตก็ต้องเป็นดำเนินการอย่างเคร่งครัด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีการคุมเข้ม แยกขัง นายวันชัย แสงขาว โดยมีกล้องวงจรปิดสังเกตการณ์ ตลอด 24 ชม. และดูแลเป็นกรณีพิเศษ เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาคนอื่นเข้ามาทำร้าย หรือเข้ามาเกี่ยวข้อง 

โดยผู้คุมระบุว่า นายวันชัย มีอาการค่อนข้างเครียด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์