อธิบดีศาลอาญาไม่หวั่นคดีถอนประกันแดงแนะยื่นใหม่ได้

อธิบดีศาลอาญาไม่หวั่นคดีถอนประกันแดงแนะยื่นใหม่ได้


อธิบดีศาลอาญา เผย หลังสอบ 5 ส.ส.เพื่อไทย ชี้ หากถอนประกันใครก็ไม่หนักใจ เชื่อ ทุกฝ่ายรู้หน้าที่ แนะ ยังยื่นใหม่ได้เหมือน "เจ๋ง ดอกจิก"

นายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กล่าวถึงการสอบถาม แกนนำ นปช. ซึ่งเป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ที่หลังจากมีผู้ร้องให้เพิกถอนการประกันตัวกรณีมีพฤติการณ์เข้าข่ายการกระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวว่า หลังจากเมื่อวานนี้ ศาลมีการสอบถามจำเลย ซึ่งเป็น ส.ส.ครบทั้ง 5 คนแล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติ หลังจากที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้ยื่นคำร้องขอให้เพิกถอนการประกันตัว นายก่อแก้ว พิกุลทอง เพิ่มเติมเข้ามา ศาลจึงได้ให้โอกาสทาง นายก่อแก้ว ได้นำข้อเท็จจริงเข้าชี้แจงต่อศาล ซึ่งในเรื่องนี้ ตนได้ให้นโยบายกับทางองค์คณะผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนว่า หากสอบถามเพิ่มเติม นายก่อแก้ว แล้วเสร็จ ควรมีคำสั่งให้ทันภายในวันนี้

ทั้งนี้ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า หากวันนี้ ศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกันตัวแกนนำคนใดคนหนึ่ง ส่วนตัวก็ไม่รู้สึกหนักใจเกี่ยวกับมวลชน เพราะทุกคนรู้หน้าที่ของตนเอง และหากศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกันตัว คนใดคนหนึ่งจริง ก็เป็นเพียงการลงโทษเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำผิดสัญญาประกัน และเป็นการปราม เพื่อไม่ให้กระทำผิดเงื่อนไข ในการให้ประกันตัวซ้ำอีก และจำเลยสามารถใช้ช่องทางยื่นประกันตัวได้ เหมือนกรณีของ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์