อธิบการบดี ม.ร. ซัด ตร.ไม่ได้เป็นฝ่ายประสานทหาร งงข้ออ้างเข้าด้านในไม่ได้

ขอบคุณภาพจาก "nationchannel"ขอบคุณภาพจาก "nationchannel"

"อธิบการบดี ม.ร." ซัด ตร.ไม่ได้เป็นฝ่ายประสานทหาร งงข้ออ้างเข้าด้านในไม่ได้ เล็งลาออกจาก ก.ต.ช.

อธิการบดี รามฯ ยัน น.ศ.ตาย 3 ราย ซัด ตร.ไม่ได้เรียกทหารช่วย งงอ้างเข้าไม่ได้ทั้งที่คนเสื้อแดง-แม่ค้า เดินเข้าออกปกติ เตรียมพิจารณาลาออกจากกรรมการ ก.ต.ช. จี้รัฐบาลหาตัวคนยิงนักศึกษา-กลุ่มผู้ชุมนุม


นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ม.ร.)

กล่าวเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ในการแถลงข่าวเหตุการณ์ปะทะที่เกิดขึ้นระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และนักศึกษา ม.ร.เมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 1 ธันวาคม ว่า ม.ร.ขอประณามคนที่ใช้ความรุนแรง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นในบ้านเมือง โดยเฉพาะในมหาวิทยาลัย ซึ่งนักศึกษามาชุมนุมด้วยความบริสุทธิ์ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้มีนักศึกษาเสียชีวิตทั้งสิ้น 3 ราย และบาดเจ็บกว่า 60 คน ทั้งนี้ ระหว่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นได้โทรศัพท์ประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตลอดเวลา แต่กลับถูกปฏิเสธการเข้ามาให้ความช่วยเหลือ และที่ ตร.ออกมาแถลงว่าได้ติดต่อทหารเพื่อเข้ามาช่วยนักศึกษา ไม่เป็นความจริง เพราะได้รับการติดต่อจากหน้าห้องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 1 ธันวาคม

จากนั้นทหารเดินมาถึงประมาณ 13.00 น. และได้ช่วยเคลื่อนย้ายนักศึกษาออกจาก ม.ร.จนสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ที่ออกมาแถลงครั้งนี้ไม่ได้เป็นศัตรูกับ สตช.แต่อยากให้ความจริงกระจ่าง เพราะตนเป็นคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ผู้ทรงคุณวุฒิอยู่ แต่ข่าวอะไรที่ออกมาไม่จริงก็ต้องชี้แจง ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะลาออกจากการเป็น ก.ต.ช.หรือไม่

"การดำเนินการครั้งนี้ ต้องมีวางแผน และประสานงานกันเป็นอย่างดี มีคนร้ายในชุดดำใช้สไนเปอร์ยิงนักศึกษาต่อหน้าต่อตาที่วิ่งหนีเอาตัวรอด บริเวณหน้าตึกสำนักงานอธิการบดี ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำโหดร้ายทารุณ โดยผมพยายามติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดทั้งคืน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าไม่สามารถเข้ามาได้ ทั้งที่แม่ค้าขายของยังเดินเข้ามาได้ และกลุ่มผู้ชุมนุมที่ราชมังคลาฯ ก็ยังออกไปได้ แต่กลับไม่มีใครมาช่วยนักศึกษา" นายวุฒิศักดิ์กล่าว

อธิการบดี ม.ร.กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ยืนยันว่า ม.ร.ไม่ได้เป็นฐานที่มั่นของพรรคการเมืองใด แต่เป็นฐานที่มั่นของการศึกษา อะไรถูกว่าตามถูก ผิดว่าตามผิด โดยตนขอเรียกร้องให้รัฐบาลหาผู้กระทำผิด ทั้งฝ่ายที่ทำร้ายผู้ชุมนุม และฝ่ายที่ทำร้ายนักศึกษามาลงโทษให้ได้ รวมถึง อยากให้รัฐบาลหาแนวทางลดความรุยแรงที่เกิดขึ้นเพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข ปราศจากความรุนแรง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์