อดุลย์พบบิ๊กตู่-ถกสางคดียิงขวัญชัย แฉ4ทหาร-ติดต่อ กับพันโทอีกคน

ทีมยิงขวัญชัยทีมยิงขวัญชัย

2บิ๊ก ร่วมถกสะสางคดีขวัญชัย "อดุลย์-ประยุทธ์" จับเข่าคุยทำความเข้าใจ กรณีออกหมายจับ 4 ทหาร ผบ.ตร.

ชี้พยานหลักฐานชัดเจน ขณะที่ผบ.ทบ.ให้ความร่วมมือเต็มที่ยันความสัมพันธ์ทหาร-ตร.ยังเหมือนเดิม ผบ.พล.ร.9 ต้นสังกัดทหารที่ถูกออกหมายจับ เผยยังไม่ได้รับการประสาน แต่พร้อมพาลูกน้องเข้ามอบตัวตามขั้นตอน ชุดสอบสวนเร่งหาข้อมูลของผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่ยังไม่ทราบชื่อ โดยคนหนึ่งทำหน้าที่ขับรถ และอีกคนดูลาดเลาหน้าบ้านนายขวัญชัย ตำรวจพบข้อมูลทีมยิงติดต่อนายทหารอีกคนยศ "พันโท" สังกัดพล.ร.9 เช่นกัน อยู่ระหว่างตรวจสอบโยงใย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ก.พ. พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พร้อมทีมพนักงานสอบสวน

เดินทางไปยังกองบัญชาการกองทัพบก เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. โดยนำเอกสารและหมายจับผู้ต้องหาคดียิงนายขวัญ ซึ่งมีผู้ต้องหา 4 ราย สังกัดกองทัพบก มาชี้แจงให้กับผบ.ทบ.รับทราบ และยืนยันว่าจะดำเนินคดีดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา พล.ต.อ. อดุลย์กล่าวภายหลังเข้าพบผบ.ทบ.ว่า พล.อ.ประยุทธ์พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ โดยให้นำตัวทหารที่ถูกออกหมายจับ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน พร้อมย้ำความสัมพันธ์ระหว่างทหารกับตำรวจยังคงเหมือนเดิม

รายงาน ข่าวแจ้งว่าชุดสืบสวนได้เบาะแสโยงไปถึงนายทหารยศ "พันโท" สังกัดพล.ร.9

โดยได้หลักฐานการติดต่อระหว่างทีมยิงนายขวัญชัยกับพันโทนายดังกล่าว ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหาความเชื่อมโยงของผู้เกี่ยวข้อง
คาดว่านี่เป็นสาเหตุสำคัญทำให้พล.ต.อ.อดุลย์นำข้อมูลทั้งหมดเข้าพบพล.อ. ประยุทธ์ เพื่อชี้แจงว่าทุกอย่างทำตาม พยานหลักฐาน และต้องการขอความร่วมมือช่วยกันสะสางคดี

ด้านพล.ต.ไพโรจน์ ทองมาเอง ผบ.พล.ร.9 กล่าวว่า ทางหน่วยยังไม่ได้รับหนังสือจากตำรวจเพื่อขอตัวทหารไปรับทราบข้อกล่าวหาแต่ อย่างใด
 
แต่ถ้ามีหนังสือขอตัวมาต้นสังกัดจะดำเนินการตามขั้นตอนและกระบวนการ โดยจะส่งนายทหารพระธรรมนูญเข้าร่วมด้วย คาดว่าหนังสือดังกล่าวไม่ได้ส่งตรงมายัง พล.ร.9 เลย แต่น่าจะส่งมายังส่วนกลางคือกองทัพบก

ผบ.พล.ร.9 กล่าวอีกว่า ส่วนรายชื่อทหารทั้ง 4 นายที่ศาลอนุมัติหมายจับนั้น

จากการตรวจสอบรายชื่อพบว่า ทหารทั้งหมดมีชื่ออยู่ในสังกัดพล.ร.9 จริง แต่ทหารดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับคดีอย่างไรหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แต่ยืนยันว่าทางหน่วยต้นสังกัดไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ส่วนจะเป็นเรื่องส่วนตัว หรือการเมืองท้องถิ่นนั้นขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน โดยทหารที่มีชื่อดังกล่าวยังคงเดินทางมาทำงานตามปกติ ได้พูดคุยสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว ขณะนี้ยังไม่ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอะไร เพราะทหารทั้งหมดถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ต้องรอกระบวนการขั้นตอนตามกฎหมายต่อไปก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์