อดีตวิศวกรไมโครซอฟท์ตายปริศาคาสระน้ำบ้านหรู

อดีตวิศวกรไมโครซอฟท์ตายปริศาคาสระน้ำบ้านหรู


เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ ( 1 ก.ค.).ร.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ พนักงานสอบสวน สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพชายชาวต่างชาติ จมน้ำเสียชีวิตในสระว่ายน้ำภายในบ้านพักย่านถนนศักดิ์เดชน์ ต.วิชิต อ.เมือง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก.นำกำลังชุดสืบสวนและมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเป็นบ้านพักหรูแบ่งเป็นหลัง จำนวน 3 หลังขนาดชั้นเดียวรั้วรอบขอบชิด ด้านหน้ามีสระว่ายน้ำอยู่กลางบ้านเป็นซีวิว มองเห็นทะเลได้โดยรอบ ตรวจสอบพบร่างนายคลิฟ ฟอร์ด แบนฟอร์ด (Cliff Ford Banford) อายุ 69 ปีสัญชาติสหรัฐอเมริกา อดีตวิศวกรบริษัทไมโครซอฟท์ สวมกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียวนอนคว่ำหน้าลอยอยู่ผิวน้ำใกล้กับขอบสระ และพบเครื่องเล่นแทบเล็ต ว่างอยู่ตรงขอบสระ คล้ายกับผู้ตายนำภาพถ่ายมาดูเล่นก่อนเสียชีวิตจึงนำร่างขึ้นมาชันสูตร เบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายหรือบาดแผล ตรวจสอบโดยรอบพบยาประจำตัวและแว่นตากันแดดวางอยู่บนโต๊ะใกล้กับสระ สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม.จากนั้นนำส่งชันสูตรที่ รพ.วชิระภูเก็ต


จากการสอบถามแม่บ้านทราบว่านายคลิฟมีภรรยาเป็นคนไทย ส่วนนายคลิฟเป็นอดีตวิศวกรบริษัทไมโครซอฟ์ทในประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นได้ปลดเกษียณแล้วย้ายมาอยู่ที่ จ.ภูเก็ตเมื่อหลายปีก่อน โดยได้เช่าบ้านหลังดังกล่าวเดือนละ 2 แสนบาทอยู่กับภรรยา ซึ่งได้เช่าพักเกือบ 2 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุภรรยาได้เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดที่ จ.นครราชสีมา โดยช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตนเองจะไม่เข้ามาทำความสะอาด จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าได้เข้ายังบ้านเพื่อทำความสะอาดตามปกติ

ตรวจสอบภายในบ้านพักกลับไม่พบนายคลิฟ จึงเดินออกมาบริเวณสระว่ายน้ำ เห็นนายคลิฟเสียชีวิตอยู่ในสระแล้ว  เนื่องจากตัวนายคลิฟ เป็นคนขี้ร้อนและจะลงเล่นน้ำเป็นประจำทุกวันส่วนมากก็จะลงเล่นน้ำช่วงเย็น หลังจากทำความสะอาดเสร็จ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่านายคลิฟลงว่ายน้ำแล้วเกิดอาการหัวใจวายฉับ พลันจนเสียชีวิตในที่สุด อย่างไรก็ดีจะได้ประสานไปยังสถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทยเพื่อแจ้งญาติมารับ ศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป


อดีตวิศวกรไมโครซอฟท์ตายปริศาคาสระน้ำบ้านหรู


อดีตวิศวกรไมโครซอฟท์ตายปริศาคาสระน้ำบ้านหรู


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์