อดีตผู้การสันติบาล ระเบิดขมับปลิดชีพ หนีมะเร็งโรคร้าย

เมื่อเวลา 23.10 น. วันที่ 15 ก.ย. พ.ต.ท.สายันต์ ชาญชัยศักดิ์ สารวัตรเวร สภ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตายในวัดพานทอง อ.พานทอง

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พญ.วิชนี บัญญัตวรกุล แพทย์เวร รพ.พานทอง หน่วยกู้ภัยจตุรประทีป และหน่วยกู้ภัยมังกรจุดพานทอง ไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบริเวณอุโบสถภายในวัด พบศพ พล.ต.ต. ชนบดี สันติชนาธิปัต อายุ 62 ปี อดีต ผบก.สันติบาล 1 สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีแดงคาดขาว กางเกงยีนส์สีขาว นั่งพิงกำแพงหน้าช่องเก็บกระดูกนางสำปั้น รู้วงษ์ มารดาของผู้ตาย ติดผนังใต้บันไดทางขึ้นอุโบสถ มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวาจนกะโหลกเปิด เลือดปนมันสมองกระจายเป็นที่น่าสยดสยอง มือขวากำปืนลูกโม่ขนาด .357 และโทรศัพท์มือถือวางอยู่ข้างศพ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนนายสิทธิชัย สุอังคะ อายุ 60 ปี น้องเขยผู้ตายเป็นเจ้าของโรงเรียนเพลินจิตวิทยา ตั้งอยู่ข้างเทศบาลตำบลพานทอง ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายโทรศัพท์ไปหาบอกว่า ตอนนี้อยู่ที่วัดพานทอง ให้มาเก็บศพนำไปตั้งไว้ที่วัดเขาบางทราย ต.บางทราย อ.เมืองชลบุรี สวดบำเพ็ญกุศล 3 คืนแล้วเผา ก่อนรีบวางสายไปโดยที่ตนไม่ได้สอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยความตกใจรีบพานางพูนศรี สุอังคะ อายุ 50 ปี ภรรยาเป็นน้องสาวของผู้ตาย ขับรถไปที่วัดก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ากลายเป็นศพยิงตัวตายแล้ว  


ด้านนางพูนศรี น้องสาวผู้ตายเผยว่า หลังเกษียณอายุราชการพี่ชายป่วยเป็นมะเร็งปอดมาได้ 2 ปีแล้ว ต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวมาตลอด

แต่ไม่หายขาดทำให้ เครียดจัดและเกิดความท้อแท้คิดจะเลิกรักษา ญาติพี่น้อง และลูกเมียต้องช่วยกันพูดจาเกลี้ยกล่อม และคอยปลอบใจไม่ให้คิดมาก แต่กลับมายิงตัวตายหน้าช่องเก็บกระดูกมารดา ส่วนภรรยาและลูกๆ ของพี่ชายอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้โทรศัพท์แจ้งให้ทราบแล้ว
เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายคงเกิดความทุกข์ทรมานจากโรคมะเร็งร้ายที่รักษาไม่หายขาดทำให้ เครียดจัด ตัดสินใจขับรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยูรุ่น 525 ไอ สีดำ ทะเบียน ชส 525 กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านพักในกรุงเทพฯ มาที่วัดพานทอง กราบไหว้ช่องเก็บกระดูกมารดา แล้วโทรศัพท์ไปบอกน้องเขยก่อนยิงตัวตายลาโลก ตำรวจตรวจสอบในลูกโม่อาวุธปืนทูตมรณะบรรจุกระสุน 6 นัด ถูกยิงไปแล้ว 2 นัด จากการสอบถามคนหาปลาในคลองใกล้วัด ยืนยันได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด คาดว่าผู้ตายอาจยิงขึ้นฟ้าก่อน 1 นัด แล้วนัดที่ 2 จึงจ่อยิงขมับตัวเองดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์