อดีตปธ.ยูเนี่ยนคลองจั่น รับยืมเงินสหกรณ์ไปบริจาคธรรมกาย

อดีตปธ.ยูเนี่ยนคลองจั่น รับยืมเงินสหกรณ์ไปบริจาคธรรมกาย


อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น จำกัด ยืนยัน วัดพระธรรมกาย และพระธัมมชโย ไม่เกี่ยวข้องกับ สหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น จำกัด ยอมรับยืมเงินสหกรณ์ทำบุญจริง แต่ใช้คืนหมดแล้ว


 


นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น จำกัด ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ชี้แจงความบริสุทธิ์ครั้งแรก หลังมีกรณีพระธัมชโย และวัดพระธรรมกาย หลังจากที่มีข่าวว่า นายศุภชั ได้นำเงินของสหกรณ์ ไปบริจาคให้กับวัดพระธรรมกายกว่าหนึ่งพันล้านบาท


โดยยืนยันว่า ได้นำเงินของสหกรณ์ไปบริจาคให้กับวัดพระธรรมกาย และ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นเรื่องจริง แต่เป็นลักษณะของการยืมเงินเป็นการส่วนตัว ซึ่งที่ผ่านมามีการคืนเงินปีต่อปีครบถ้วนแล้ว โดยมีหลักฐานเป็น รายงานของผู้สอบบัญชีประจำปี ซึ่งมีมติรับรองของที่ประชุมใหญ่ในปี 2552 และ 2553 ยืนยันว่า สิ่งที่เกิดกับสหกรณ์ พระและวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นแต่อย่างใด


ส่วนเรื่องของสหกรณ์ มงคลเศรษฐี ที่มีกระแสข่าวว่า มีการปล่อยสินเชื่อ เพื่อให้นำเงินไปทำบุญกับวัดพระธรรมกาย นายศุภชัย ระบุว่า ถือเป็นเรื่องปกติในธุรกิจสหกรณ์ เพราะคนอื่นไม่มีทางรู้ว่า แต่ละคนจะกู้ยืมเงินไปทำอะไร


นอกจากนี้ เมื่อปี2556 สหกรณ์มงคลเศรษฐจี ยังมีการปล่อยสินเชื่อเพื่อการกุศล จำนวน 230 ล้านบาท ซึ่งนายศุภชัย ก็ยังดำรงแหน่งเป็นประธาน นายศุภชัย ชี้แจงว่า ตนเองนั่งเป็นประธานหลายที่ แต่ไม่ได้เข้ามาบริหารงาน จึงไม่รู้รายละเอียด ว่าแต่ละที่ทำอะไรไปบ้าง


ทั้งนี้ ภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้นผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามอีกหลายประเด็นแต่นายศุภชัย กล่าวเพียงว่า ยังไม่ถึงเวลาพูดเรื่องอื่น หากถึงเวลาจะนัดแถลงข่าวอีกครั้ง และเดินออกจากห้องแถลงโดยไม่พูดหรือตอบคำถาม ท่ามกลางผู้สื่อข่าวจำนวนมากที่รุมล้อมเพื่อถามคำถามกรณีปลอมแปลงบัญชี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์