อดีตนายทหารเครียดปัญหารุมเร้า ใช้ .38 เด็ดชีพตัวเอง เสียชีวิตที่บ้านเพื่อนสนิท

อดีตนายทหารเครียดปัญหารุมเร้า ใช้ .38 เด็ดชีพตัวเอง เสียชีวิตที่บ้านเพื่อนสนิท

พบ จดหมายลาตายอยู่บนโต๊ะอาหาร ระบุมอบแหวนให้เพื่อนรัก เจ้าของบ้าน

เมื่อเวลา 00.30 น.วันนี้ 5 ก.ค. 58 พ.ต.ท.ชาญ บุญคง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ท่าเรือ ว่าเกิดเหตุยิงตัวตายภายในที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เจนณรงค์ สมเสถียร ผกก.สภ.ท่าเรือ พ.ต.ท.มานพ น้ำประสานไทย สว.สส.สภ.ท่าเรือ พ.ต.ท.ชุมพล เฉลิมวิบูลย์ รอง ผกก.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จวกาญจนบุรี แพทย์เวร รพ.มะการักษ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำจังหวัดกาญจนบุรีกาญจนบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบศพ นายฌานเดช เจริญรุ่งเรือง อายุ 59 ปี นั่งเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้นอนพักผ่อนที่ระเบียงห้องครัวชั้นที่ 2

 
มีเลือดไหลออกจากศีรษะลงมากองอยู่เต็มพื้นเป็นจำนวนมาก การแต่งกายนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้น สีฟ้า สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมแว่นสายตาพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 วางอยู่หน้าขาขวา จำนวน 1 กระบอก ภายในรังเพลิงบรรจุกระสุนอยู่ จำนวน 6 นัด ถูกยิงออกไปแล้ว 1 นัด จากการชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่ พบถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่หูขวากระสุนทะลุขมับซ้าย จำนวน 1 นัด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วอย่างน้อย 1 ชั่วโมง หลังจากชันสูตรแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงนำศพไปที่ รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อให้คณะแพทย์ผ่าพิสูจน์ให้ละเอียดอีกครั้งหนึ่ง พร้อมทั้งแจ้งให้ญาติของผู้ตายที่อยู่ กทม.ทราบข่าว

นายพรเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ว่า นายฌานเดช ผู้ตายอดีตรับราชการเป็นนายทหารรัฐธรรมนูญ ยศ พ.ท.เพิ่งลาออกจากราชการได้ประมาณ 2 ปี

ผู้ตายมีความสนิทสนมกับครอบครัวของตนมาก หลังจากลาออกจากราชการทหาร ก็ได้เดินทางมาพักผ่อนที่บ้านของตนอยู่เป็นประจำ


แต่มาภายหลังทราบว่าผู้ตายมีปัญหาเกี่ยวกับครอบครัว อีกทั้งยังป่วยเป็นโรคตับแข็ง และได้มาอยู่ที่บ้านของตนประมาณ 9 เดือนแล้ว ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนพักผ่อนอยู่ จู่ๆก็ได้ยินเสียปืนดังขึ้น 1 นัดมาจากชั้น 2 ด้วยความตกใจตนจึงรีบวิ่งขึ้นมาดูก็พบว่านายฌานเดช หรือ พ.ท.ฌานเดช ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวตายบนเก้าอี้นอนเล่น จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

รายงานข่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบจดหมายเขียนลงในกระดาษวางอยู่ที่โต๊ะอาหาร

 
โดยมีปากกา และโทรศัพท์มือถือ พร้อมกระเป๋าสตางค์ของผู้ตายวางทับเอาไว้ โดยผู้ตายเขียนเอาไว้ว่า "ขอโทษเพื่อนรัก ...พระสมเด็จ ให้วีณา พระขั่วอีโต้ และอุกะมณี ให้ตั้ว แหวนให้เพื่อนรัก พรเทพ ถ้ารู้เรื่องแล้วบอก พล.อ.เจิดศักดิ์ เจริญรุ่งเรือง ลงชื่อ ฌานเดช เจริญรุ่งเรือง"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์