อดีตนักแข่งรถชื่อดัง ร่วมแก๊งหลอกเชิดรถกว่า 40 คัน !!

อดีตนักแข่งรถชื่อดัง ร่วมแก๊งหลอกเชิดรถกว่า 40 คัน !!


เวลา 13.30 น. วันที่ 3 ส.ค. พล.ต.ต.สุรพล แก้วขาว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยพลตำรวจตรีปกรณ์ เสริมสุวรรณ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงจับกุมแก๊งผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชนด้วยการหลอกเชิดรถชาวบ้าน ได้ผู้ต้องหารวม 3 คน ประกอบด้วย นายบัญชา ทองก้อน อยู่ตำบลหาดกรวด อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ (อดีตนักแข่งรถแรลลี่ชิงแชมป์ประเทศไทย) นายเฉลิมเกียรติ ธนธรณ์มนตรี อยู่ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ น.ส.ฐานัชชา สรเสริฐ อยู่ตำบลทับยา อำเภองอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากเข้าแจ้งความกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ว่าถูกแก๊งคนร้ายหลอกให้เช่าซื้อรถยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์กระบะ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ , รถตู้ และรถแวน เพื่อนำไปใช้วิ่งรับส่งคนงานในโครงการสัมปทานท่อก๊าซในพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยจะได้ค่าเช่ารถตอบแทนเป็นเงินเดือนละ 20,000 บาท แต่เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ นำรถที่เช่าซื้อไปร่วมงานได้ไม่ถึง 2 เดือน แก๊งคนร้ายก็จะเชิดรถหลบหนีหายไป ทำให้ผู้เสียหายต้องรับภาระในการผ่อนเช่าซื้อรถ


จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า แก๊งผู้ต้องหาแก๊งนี้มีพฤติกรรมหลอกเชิดรถยนต์ผู้เสียหายมานานกว่า 1 ปี และหลอกเชิดรถผู้เสียหายไปแล้วไม่น้อยกว่า 42 คัน แยกเป็น รถยนต์กระบะ 30 คัน รถยนต์ตู้ 8 คัน และรถยนต์แวน 4 คัน โดยเมื่อแก๊งผู้ต้องหาได้รถยนต์ไปแล้วก็จะนำไปขายต่อให้กับนายทุนอีกทอดในราคาคันละ 300,000 - 500,000 บาท นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายบัญชา ทองก้อน ยังมีหมายจับติดตัวอีก 4 คดี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งหากผู้เสียหายรายใดเคยถูกแก๊งคนร้ายรายนี้หลอก สามารถไปดูตัวผู้ต้องหาได้ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3

นายบัญชา ทองก้อน หนึ่งในผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ตนเองก็ถูกนายทุนที่อยู่เบื้องหลังหลอกลวงต่อมาอีกทอด โดยนายทุนให้ตนเป็นคนทำสัญญาเช่ารถจากผู้เสียหาย และนายทุนก็เป็นคนเอารถหลบหนีไป ซึ่งพวกตนก็โดนนายทุนหลอกเช่นเดียวกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งขยายผล และทราบตัวนายทุนที่อยู่เบื้องหลังแล้ว ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี


อดีตนักแข่งรถชื่อดัง ร่วมแก๊งหลอกเชิดรถกว่า 40 คัน !!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์