อดีตทหารเกณฑ์ บุกเดี่ยว-จี้แบงก์ ถูกพลเมืองดีจับ

อดีตทหารเกณฑ์ปลดประจำการยังหางาน ทำไม่ได้เลยคิดรวยทางลัด

ชวนเพื่อนรุ่นน้องขี่รถจักรยานยนต์พาไปชิงเงินแบงก์ตราชฎากลางเมืองเลย กรอกข้อความ "หยิบเงินมาวางไว้ ถ้าไม่อยากเป็นอะไร" ลงในใบรับฝากเงิน ยื่นให้ พนักงานแบงก์สาว ก่อนจะชักมีดบุกจี้ กวาดเงินในลิ้นชัก 120,000 บาท แล้ววิ่งหนี แต่ไม่พ้นคุกถูกพลเมืองประสบเหตุล็อกตัวไว้ได้ พร้อมเงินและมีดของกลาง หลังสอบสวนตำรวจตามไปรวบตัวคู่หูโจรได้คาหอพัก อ้างเพื่อนบอกให้ ขี่รถพาไปธนาคาร ไม่รู้ว่าจะไปก่อเหตุชิงทรัพย์

โจรบุกจี้เงินแบงก์ตราชฎา แต่หนีไม่รอดถูกรวบตัวทันควันรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ก.ย.

ร.ต.อ.คมสัน ปัดถม ร้อยเวร สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุคนร้ายบุกชิงเงินธนาคารนครหลวงไทย สาขาเลย เลขที่ 3/5 ถนนร่วมใจ ต.กุดป่อง จึงนำกำลังรุดไปสอบสวน ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้น อยู่ริมถนนร่วมใจ พบ น.ส.ภควดี ศิริกันทรักษ์ พนักงานประจำเคาน์เตอร์ฝาก-ถอนเงิน ยืนรออยู่ด้วยสีหน้าตื่นตระหนก ให้การว่า ขณะนั่งทำงานอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์ฝาก-ถอน คนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ เดินเข้ามาในธนาคาร หยิบใบฝากเงินมากรอก แล้วนำมายื่นต่อหน้าตน แต่รายละเอียดในใบฝากเงินกลับเป็นข้อความว่า "หยิบเงินมาวางไว้ ถ้าไม่อยากเป็นอะไร"

พนักงานธนาคารให้การต่อว่า พอตนอ่านข้อความดังกล่าวจบเงยหน้าขึ้นมอง ทันใดนั้นคนร้ายก็เดินอ้อมประตูบานพับเข้ามาประชิด

พร้อมชักมีดออกมาจี้ตน ทำให้ต้องรีบถอยกรูดด้วยความกลัว คนร้ายจึงล้วงหยิบเงินในลิ้นชักที่ลูกค้าเพิ่งนำมาฝาก จำนวน 120,000 บาท แล้วถือเงินวิ่งออกจากธนาคารไปอย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ พร้อมกดกริ่งสัญญาณแจ้งเหตุไปยัง สภ.เมืองเลย ซึ่ง น.ส.ภควดีได้มอบใบฝากเงินดังกล่าวให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าคนร้ายได้ถูกพลเมืองดีช่วยจับกุมไว้ได้ บริเวณหน้าคลินิกหมอนพดล ถนนร่วมจิต ห่างธนาคารราว 500 เมตร

จึงตามไปควบคุมตัว ทราบชื่อนายมานะ โสภารักษ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 ต.กกทอง อ.เมืองเลย ถูกนายอิทธิพล หอมฟุ้ง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 ถ.เจริญรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย ล็อกตัวไว้ได้ พร้อมเงินของกลางที่ตกกระจายเกลื่อนถนน และมีดปลายแหลมยาว 10 นิ้ว อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ จึงนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

นายมานะ โสภารักษ์ โจรแสบให้การว่า เป็นอดีตทหารเกณฑ์ปลดประจำการเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังหางานทำไม่ได้ ประกอบกับตนมีลูกฝาแฝดอายุ 3 ขวบ ต้องการหาเงินให้แม่นำไปซื้อนมและเครื่องใช้ที่จำเป็นให้ลูก จึงร่วมกับนายเล็ก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี บุกจี้ธนาคาร โดยนายเล็กขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งตนที่ธนาคาร และติดเครื่องรอรับหนี แต่หลังเกิดเหตุตนเห็นการจราจรพลุกพล่าน เลยวิ่งหนีไปเพียงคนเดียว

ส่วนนายอิทธิพล หอมฟุ้ง พลเมืองดี ให้การว่าขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาหน้าคลินิกหมอนพดล

ได้ยินเสียงคนตะโกนให้จับคนร้ายปล้นธนาคาร และเห็นคนร้ายวิ่งผ่านมาพอดี จึงขี่รถขวางหน้าแล้วล็อกตัวคนร้ายไว้ได้ ทำให้เงินที่คนร้ายถือมาหล่นกระจัดกระจายเกลื่อนถนน เพียงครู่เดียวตำรวจก็นำกำลังมารับตัวคนร้ายไป หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังไปจับกุมตัวนายเล็ก ที่หอพักแห่งหนึ่งบนถนนเจริญรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย สอบสวนนายเล็กให้การปฏิเสธ อ้างว่านายมานะบอกให้ขี่รถพาไปธนาคารที่เกิดเหตุ แล้วให้ติดเครื่องรอ โดยไม่รู้ว่านายมานะจะเข้าไปชิงเงินธนาคาร กระทั่งเห็นนายมานะวิ่งหนีออกมา เลยรีบขี่รถกลับหอพักจนตำรวจตามไปจับกุมตัว แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ตั้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์