อดีตกรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์อดีตพระวรชายาฯ ก้มกราบเท้าพ่อขณะตร.ค้นบ้านพัก

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ อดีตกรมวังผู้ใหญ่ผู้ต้องหา หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ซึ่งทางตำรวจได้คุมตัวไปตรวจค้น หาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ที่บ้านพัก ย่านพระราม 3


พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


 คุมตัว นายมนตรี โสตางกูร หรือ หลุยส์ อดีตกรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์อดีตพระวรชายาฯ ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี หลังนายมนตรี ตกเป็นผู้ต้องหาคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง  เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบฯ และข้อหาอื่นๆ กรณีขอรับตำแหน่งบอร์ดคณะกรรมการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย หรือ ปตท. และคณะกรรมการการสื่อสารแห่งประเทศไทย และแสวงหาผลประโยชน์จากการซื้อขายที่ดิน พร้อมนำหมายศาลมาตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 393/13 ภายในซอย พระราม 3 ซอย 19 ซึ่งเป็นบ้านพักของนายมนตรี

ซึ่งนายมนตรี มีสภาพอิดโรย และยังสวมใส่เสื้อผ้าชุดเดิม ตั้งแต่วันแรกที่ถูกคุมตัว และเมื่อมาถึงบ้านพัก นายมนตรี ได้ก้มกราบเท้า พ่อ และ แม่ จากนั้นตำรวจได้คุมตัวเข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน

พล.ต.ท.ประวุฒิ เปิดเผยว่า จากการตรวจค้น ตำรวจได้ยึดเอกสารการทำธุรกรรมทางการเงิน


อาทิ สมุดบัญชีธนาคาร 8 เล่ม รวมถึง รถตู้ และรถยนต์ และ เอกสารซื้อคอนโด 1 ห้อง ย่านสุขุมวิทรวมทรัพย์ที่ยึด และอายัด ได้ทั้งหมด มูลค่ากว่า 10 ล้าน ซึ่งจะส่งทรัพย์ทั้งหมด ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบ ว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาก่อนหรือหลังเข้ารับราชการ เมื่อปี 2554 ในช่วงที่มีการกระทำผิด  จากนี้ตำรวจจะคุมตัวนายมนตรี ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนส่งตัว ให้ศาลอาญา ในวันอังคาร 16 มิถุนายน และคาดว่าจะสรุปสำนวนคดีส่งอัยการ ได้ในวันที่ 25 มิถุนายนนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์