อจ.สาวม.อุบล หายตัวปริศนา

บิดาอจ.สาวคณะเภสัชศาสตร์ ม.อุบลราชธานี และเป็นผู้ช่วยเภสัชกรยิปซี

เจ้าของรางวัลแม็กไซไซ ประกาศตามหาลูกที่หายตัวไปจากบ้านนานร่วมเดือน ก่อนหายตัวขับรถไปส่งแม่ที่ทำงานอยู่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ คาดเครียดเรื่องงาน ทางบ้านเป็นห่วงอยากให้บุตรสาวติดต่อกลับ หรือใครพบเห็นแจ้งเบาะแสด้วย ด้านเพื่อนร่วมงานยันทำงานดี สาเหตุหายตัวน่าจะเครียดเรื่องงานแน่นอน

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.นายกล้าเย็น ลุประสงค์ บิดาน.ส.จิตรดี ลุประสงค์ อายุ 32 ปี อาจารย์ภาควิชาเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

และอดีตผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาเข้าพบผู้สื่อข่าวพร้อมร้องขอให้ช่วยประกาศตามหาลูกสาวให้ด้วย โดยลูกสาวมีรูปพรรณสัณฐานสูง 171 ซ.ม. ใบหน้ารูปไข่ ผิวดำแดง ผมหยิกยาวประบ่า ขับรถมิตซูบิชินิวแลนเซอร์ สีควันบุหรี่ เลขทะเบียน กฉ 3814 อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. เวลา 08.00 น. ขับรถออกจากบ้านไปส่งคุณแม่ ซึ่งทำงานอยู่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ อ.เมือง แล้วหายตัวไปจนถึงปัจจุบัน

นายกล้าเย็น กล่าวต่อว่า วันที่ 3 ก.ค.บุตรสาวส่งข้อความเข้าโทรศัพท์มือถือของคุณแม่ข้อความว่า

"ขอโทษด้วยที่ทำให้เป็นห่วง" และวันที่ 8 ก.ค.บุตรสาวส่งข้อความถึงแม่อีกว่า "ช่วยลางานให้ด้วย สบายใจแล้วจะกลับมา" หลังจากนั้นไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย กลัวบุตรสาวได้รับอันตราย เพราะก่อนหน้าจะหายไปบุตรสาวมีอาการเก็บกดไม่ยอมพูดคุยกับใคร และเคยมีอาการคล้ายทำนองนี้เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ครั้งนั้นครอบครัวนำตัวเข้ารับการบำบัดอาการป่วย

นายกล้าเย็น กล่าวต่อว่า อาการเครียดที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องานที่ทำอยู่ เพราะบุตรสาวเป็นคนจริงจังกับงาน

และที่ผ่านมาได้รับมอบงานให้ช่วยประสานงานกับ ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ เภสัชกรยิปซี ซึ่งได้รับรางวัลแม็กไซไซ ในการช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ในทวีปแอฟริกาในการผลิตยาไปช่วยเหลือผู้ป่วย และอาการป่วยที่เกิดขึ้นครั้งนี้ อาจเกิดจากบุตรสาวไม่สามารถติดต่อกับดร.กฤษณา ซึ่งช่วงเกิดเหตุเดินทางไปทวีปแอฟริกา แต่ก็เชื่อว่าบุตรสาวยังมีชีวิตอยู่ โดยอาจหลบไปหาที่เงียบๆ สงบจิตใจ เพราะจับสัญญาณโทรศัพท์ที่ติดต่อมาหาล่าสุดอยู่บริเวณชานเมืองอุบลราชธานี จึงขอให้ติดต่อกลับบ้านด้วย เพราะสงสารภรรยาที่นอนร้องไห้เป็นห่วงลูกทุกคืน

นายบุญชัย จันทร์น้อย นักวิชาการการศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานกับ น.ส.จิตรดีกล่าวว่า ปกติอาจารย์เป็นคนตั้งใจทำงาน

และทำงานหนักเพื่อคณะมาโดยตลอด กระทั่งได้รับรางวัลผู้บริหารด้านกิจการนักศึกษาดีเด่นประจำปีการศึกษา 2550 และก่อนจะหายตัวมีอาการซึมพูดน้อยลง ไม่อยากพบผู้คน เมื่อโทรศัพท์ไปหาก็ไม่รับสาย และหายตัวไม่เข้ามหาวิทยาลัยมานานกว่า 1 เดือนแล้ว ส่วนปัญหาที่ทำให้ น.ส.จิตรดีหายตัวครั้งนี้ น่าจะมาจากเรื่องงานเรื่องเดียว แต่ไม่รู้ว่าเครียดเรื่องอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังน.ส.จิตรดีหายตัวไปกว่า 2 สัปดาห์ จึงแจ้งความบุคคลหายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว หากใครพบเห็น น.ส.จิตรดีกรุณาแจ้งที่หมายเลข 089-845-4055 ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์