อ.มศว.ช็อกโจรลักทรัพย์โยนงานวิจัยทิ้งคลอง

อ.มศว.ช็อกโจรลักทรัพย์โยนงานวิจัยทิ้งคลอง

ตำรวจสายไหม รวบวัยรุ่นตีนแมวสุดแสบตระเวนก่อเหตุขโมยทรัพย์สินหลายแสนบาท ด้าน อ.มศว.ถึงกับช็อกหลังทราบงานวิจัยถูกโจรโยนทิ้งคลอง

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ สินสูงสุด ผกก.สน.สายไหม
 
พ.ต.ท.สถิตย์ สังข์ประไพ รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายสหรัฐ หรือแห้ว การรุ่งเรือง อายุ 20 ปี ,นายทัน (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และนายเติ้ล (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 5 เครื่อง กล้องถ่ายรูป 1 เครื่อง จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ฟิโน่ สีชมพู ทะเบียน รลย-515 กท. โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และของกลางในคดีรวมกว่า 30 รายการ ได้ภายในชุมชนหมู่บ้านชมฟ้า ซอยเพิ่มสิน 18 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. มีผู้เสียหายกว่า 10 ราย มาดูหน้าผู้ต้องหา



พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากช่วงกลางดึกของวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา

มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 55 แขวงออเงิน เขตสายไหม ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหลายรายการ ฝ่ายสืบสวนสน.สายไหม จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ้านเลขที่ 100/211 สามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้เป็นชายวัยรุ่น 2 คน ภายหลังมีการหาข่าวจนทราบว่าแก๊งวัยรุ่นดังกล่าวมีชื่อว่า "แก๊งชมฟ้า" มีพรรคพวก 4 คน พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านชมฟ้า ซอยเพิ่มสิน 18 จึงเข้าจับกุม ระหว่างนั้นคนร้ายไหวตัวทันหลบหนีไปได้ 1 คน


จากการสอบสวน นายสหรัฐ ให้การรับสารภาพอ้างว่า ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านชัยพฤกษ์จริง เมื่อได้ทรัพย์สินมาแล้วก็จะไปขาย นำเงินไปใช้เที่ยวเตร่ เคยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ได้ทรัพย์สินมากที่สุดประมาณ 2 แสนบาท


ด้าน ดร.พรใจ ลี่ทองอิน อายุ 50 ปี อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ หรือ มศว.

หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า บ้านพักของตนถูกโจรกรรมทรัพย์สินไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยคนร้ายงัดบานกระจกช่องระบายอากาศที่อยู่ภายในห้องน้ำเข้ามา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ภายหลังยังทราบว่า คนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์สินภายในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ อีก 4-5 หลังด้วย


"ทันทีที่ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สามารถจับคนร้ายได้ ก็รีบเดินทางมาดูทันที พบเพียงแต่โน้ตบุ๊กที่หายไป แต่ไม่พบอุปกรณ์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้บรรจุข้อมูล งานวิจัยเกี่ยวกับเรื่องการศึกษา ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าว เป็นงานวิจัยที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ปี จัดทำขึ้น รู้สึกเสียใจมากเพราะข้อมูลนั้น จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาของประเทศชาติในอนาคต ประกอบกับที่ผ่านมาผมต้องอดหลับอดนอน ค้นคว้าข้อมูลจำนวนมากเพื่อทำงานวิจัยชิ้นนี้ แต่คนร้ายกลับเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไปทิ้งคลองเพิ่มสิน จึงอยากวิงวอนผ่านสื่อว่าถ้าผู้ใดพบเจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ให้ช่วยนำมาให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหมด้วย".


อ.มศว.ช็อกโจรลักทรัพย์โยนงานวิจัยทิ้งคลอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์