ห้วยมรณะ กลืนน.ร. จมดับ4ศพ

สลดหนูน้อยจมน้ำดับ 4 ศพ


เป็นเด็กน.ร.ชาย 3 หญิง 1 พยายามว่ายข้ามลำห้วย เพื่อไปเก็บโคมที่ลอยตกลงมาในหมู่บ้าน แต่กระแสน้ำเชี่ยวกรากเกินแรงเด็กจะข้ามฝั่งไปได้ เลยโดนกลืนหายไปทั้ง 4 คน ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์รีบตะโกนร้องให้คนมาช่วย แต่กว่าจะงมเจอก็กินเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง เลยไม่มีใครรอดชีวิต สภาพศพเขียวคล้ำเพราะขาดอากาศหายใจ เผยเด็กที่ตายเป็นญาติกันทั้งหมด อายุ 9-12 ปี ปู่ระบุเหตุที่หลานพากันวิ่งไปเก็บโคม เพราะปกติคนที่ลอยโคมจะใส่เงินมาด้วย

เหตุการณ์สลด 4 หนูน้อยจมน้ำเสียชีวิตครั้งนี้


เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 6 ก.ย. ร.ต.ต.ภิรมย์ ยศอาลัย ร้อยเวรสภ.อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่าเหตุเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านโพนทรายโนนเรือ ต.หนองบัว ตกน้ำหายไปจำนวน 4 คน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อ.กันทรารมย์

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุลำห้วยวังก้านเหลือง


ซึ่งอยู่ทางด้านทิศเหนือของหมู่บ้านโพนทราย มีชาวบ้านจำนวนมากกำลังช่วยกันลงไปงมหาร่างของเด็กที่จมน้ำหายไปกันอย่างโกลาหล จนกระทั่งเวลา 19.30 น. ชาวบ้านจึงได้งมศพเด็กทั้ง 4 คนขึ้นมาได้ เป็นเด็กหญิง 1 คนและเด็กชาย 3 คน ในสภาพร่างเขียวคล้ำเนื่องจากขาดอากาศหายใจและจมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน ทราบชื่อเด็กทั้ง 4 คน คือด.ช.เพชรพงษ์ แพทย์มด อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นป.4 ด.ญ.นิตยา แสงใส อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นป.6 ด.ช.ประสิทธิ์ กองเงิน อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นป.2 และด.ช.บัญชา บัวคำ อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นป.2 ทั้งหมดเป็นญาติกัน จากนั้นได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำไปที่ร.พ.กันทรารมย์ เพื่อชันสูตรต่อไป โดยมีบรรดาญาติพี่น้องของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตแห่ตามไปด้วย ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด

จากการสอบสวนเบื้องต้น


นายบุญมี นวลใส อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.3 บ้านโพนทราย ต.หนองบัว ให้การด้วยน้ำเสียงเศร้าสลดว่า ตนเองเป็นปู่ของเด็กทั้ง 4 คน ก่อนเกิดเหตุมีเสียงตะโกนบอกกันทั้งหมู่บ้านว่า มีโคมลอยขนาดใหญ่ลอยมาบนท้องฟ้าและกำลังจะตกลงมา จากนั้นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในหมู่บ้านประมาณ 100 คน ก็พากันแห่วิ่งตามเพื่อไปเก็บโคม เนื่องจากว่าปกติแล้วจะมีการนำเอาเงินใส่ไว้ในโคมที่ลอยมา อย่างไรก็ตามเด็กทั้ง 4 คน ไม่ได้วิ่งตามเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ไป แต่วิ่งลัดเลาะไปตามทุ่งนาผ่านลำห้วยวังก้านเหลือง

และด้วยความอยากได้เงินจึงพากันกระโดดลงลำห้วยเพื่อจะว่ายน้ำผ่านไป แต่เนื่องจากน้ำในลำห้วยไหลเชี่ยวกราก เกินแรงของเด็กๆ ที่จะว่ายผ่านไปได้ จึงพากันจมหายไปทั้ง 4 คน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ร้องตะโกนให้คนมาช่วยเหลือ แต่กว่าจะพบเด็กทั้ง 4 คน ก็เสียชีวิตแล้ว

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์