หุงข้าว-ล้างโรงพัก แล้วยิงตัว จ่าเครียด-ระเบิดขมับ

จ.ส.ต.เครียดยิงตัวตายคาแฟลตตำรวจที่นครศรีธรรมราช เผยก่อนฆ่าตัวตายหุงหาอาหารให้เพื่อนตำรวจกินทั้งโรงพัก แถมยังปัดกวาดทำความสะอาดโรงพักด้วย พอทำเสร็จก็เดินไปที่แฟลตยิงตัวตาย ตำรวจมึนไม่ทราบสาเหตุ เพราะไม่เคยมีปัญหากับใคร เป็นคนเงียบๆ ขรึมๆ เพื่อนตำรวจระบุเป็นคนดีมีน้ำใจกับเพื่อนๆ เบื้องต้นสงสัยมีปัญหาภายในครอบครัว

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 ก.พ.

ร.ต.อ.อธิป นาคมณี ร้อยเวรสภ.บางนบ ต.บางนบ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุตำรวจยิงตัวตายที่แฟลตตำรวจสภ.บางนบ ตั้งอยู่เลขที่ 64/3 หมู่ที่ 1 ต.บางนบ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง และมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังโรงพักบางนบ

เมื่อไปถึงภายในห้องครัว พบร่างจ.ส.ต.ประพงษ์พันธ์ ขำพล อายุ 36 ปี ผู้บังคับหมู่ปราบปราม สภ.บางนบ เป็นคนพื้นที่อ.สทิงพระ จ.สงขลา เสียชีวิตอยู่ในชุดเสื้อยืดขาวปกแดง กางเกงขาสั้น สภาพศพมีรอยกระสุนที่ศีรษะถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. และที่ข้างศพผู้เสียชีวิตพบอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. ซึ่งเป็นปืนประจำตัวตกอยู่ข้างๆ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่า จ.ส.ต. ประพงษ์พันธ์ยิงตัวเองเสียชีวิต

 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบถึงสาเหตุการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ และก่อนเกิดเหตุในช่วงเย็น จ.ส.ต.ประพงษ์พันธ์ได้ไปทำความสะอาดสภ.บางนบ และหุงหาอาหารให้เพื่อนตำรวจด้วยกันกินทั้งโรงพัก ท่ามกลางความแปลกใจของเพื่อนตำรวจ เพราะปกติจะมีเจ้าหน้าที่เวรคอยทำอยู่แล้ว โดยหลังจากหุงหาอาหารเสร็จผู้ตายก็กลับมายังบ้านพักและยิงตัวตายในที่สุด ในเบื้องต้นนั้น ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากภาวะความเครียดเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาผู้ตายไม่เคยเล่าให้เพื่อนตำรวจด้วยกันรับทราบว่ามีความทุกข์ในเรื่องใด เนื่องจากด้วยอุปนิสัยผู้ตายเป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยพูด และผู้ตายก็ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานหรือผู้บังคับบัญชาแต่อย่างใด

สำหรับผู้เสียชีวิตนั้นมีภรรยาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอยู่สภ.ระโนด จ.สงขลา โดยมีลูกด้วยกัน 2 คน

ซึ่งเมื่อออกเวรผู้ตายก็จะกลับไปหาครอบครัว ซึ่งเบื้องต้นภรรยาให้การว่าผู้ตายไม่เคยบ่นให้ฟังว่ามีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม การสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า จ.ส.ต.ประพงษ์พันธ์มีปัญหาภายในครอบครัว

ร.ต.อ.อธิป นาคมณี กล่าวถึงกรณีจ.ส.ต.ประพงษ์พันธ์ว่า

เป็นเรื่องที่น่าเสียใจสำหรับตำรวจโรงพักบางนบ เพราะผู้ตายนั้นเป็นคนดีและมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมงานมาโดยตลอด ผู้ตายเป็นผบ.หมู่งานปราบปรามจะเข้าเวรสายตรวจตลอด ตนกับผู้ตายจะสนิทกันมาก ผู้ตายนั้นไม่ได้อยู่กับครอบครัว ผู้ตายอยู่เพียงลำพัง และเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ก.พ. ก่อนจะเกิดเหตุการณ์นั้นผู้ตายได้หุงหาอาหารและชวนเพื่อนๆ ตำรวจด้วยกันไปกินข้าวและได้นำอาหารไปให้เพื่อนตำรวจด้วยกันกินที่โรงพัก ซึ่งปกติจะมีการหุงหาอาหารกินกันบ่อย แต่ครั้งนี้ค่อนข้างแปลกและผิดสังเกตเพราะมีการชวนเพื่อนตำรวจมากินกันทั้งโรงพัก และที่ผิดสังเกตอีกอย่างก็คือผู้ตายจะไปทำความสะอาดโรงพักทั้งที่ปกติจะให้คนอื่นทำ และอีกอย่างช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ผู้ตายค่อนข้างที่จะเครียดอย่างเห็นได้ชัด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์