หึ่งแทงในคุก ปิดปากมือฆ่า หมอชาญชัย

หลังเกิดข่าวลือแพร่สะพัดว่านายธานี วงศ์แพทย์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/2 หมู่ที่ 2 ต.ท่าข้าม อ.เมืองแพร่ มือปืนลั่นไกสังหารโหด นพ.ชาญชัย ศิลปอวยชัย อดีตนายก อบจ.แพร่

เสียชีวิตขณะวิ่งออกกำลังกายบนถนนข้างสระว่ายน้ำในสนามกีฬาอำเภอเมืองแพร่ เมื่อเช้าตรู่วันที่ 22 ต.ค. 50 ถูกเพื่อนผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดแพร่แทงได้รับบาดเจ็บ นำส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.แพร่ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้จ้างวานให้ฆ่าตัดตอนนายธานี ในราคา 2 แสนบาท เพื่อไม่ให้สาวไปถึงตัวผู้บงการสังหาร นพ.ชาญชัย นั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 ก.ย. พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว ผบก.ภ.จ.แพร่ เปิดแถลงข่าวว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดแพร่ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ต.เอกรินท์ โภชน์เจริญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ว่า มีเหตุผู้ต้องขังทะเลาะวิวาทกันในเรือนจำ ทำให้นายธานี วงศ์แพทย์ ผู้ต้องหาคดีฆ่า นพ.ชาญชัย ถูกแทงที่ชายโครงขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่ง รพ.แพร่


หลังรับแจ้งเหตุตำรวจเดินทางไปสอบสวนนายธานีที่โรงพยาบาล ให้การว่า หลังจากเลิกทำงานในเรือนจำและรับประทานอาหารกันแล้ว

ได้นั่งพูดคุยกับเพื่อนผู้ต้องขัง ระหว่างนั้นมีผู้ต้องขังกลุ่มหนึ่งเดินผ่านมาแล้วมีการพูดจาถากถางกันขึ้น จนเกิดการทะเลาะวิวาทตะลุมบอนกันชุลมุน ก่อนที่นายธานีจะถูกหนึ่งในกลุ่มคู่กรณีใช้เหล็กตะไบฝนปลายแหลมยาวประมาณ 15 ซม. จ้วงแทงจนล้มทรุดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เรือนจำเข้ามาระงับเหตุก่อนพาส่งโรงพยาบาลดังกล่าว  ผบก.ภ.จ.แพร่กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุที่เกิดขึ้นตำรวจได้สอบสวนทางเรือนจำแล้ว ทราบว่าเหตุดังกล่าวเป็นเพียงการทะเลาะวิวาทกันในกลุ่มผู้ต้องขังเท่านั้น ไม่มีการจ้างวานฆ่านายธานีแต่อย่างใด ขณะนี้ทางเรือนจำจังหวัดแพร่กำลังสืบสวนสอบสวนหาตัวการในการก่อเหตุนี้อยู่ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนให้ละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายธานี วงศ์แพทย์ มือปืนผู้ลั่นไกยิง นพ.ชาญชัย ศิลปอวยชัย อดีตนายก อบจ.แพร่ เสียชีวิต

ถูกตำรวจจับกุมตัวพร้อมเพื่อนร่วมทีมสังหารอีก 2 คน ให้การรับสารภาพซัดทอดนายจงรักษ์ ศุภศิริ หรือโกรักษ์ อายุ 55 ปี ญาติลูกพี่ลูกน้องของนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือแม่เลี้ยงติ๊ก อดีต ส.ส.แพร่ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้จ้างวานฆ่าในราคา 5 หมื่นบาท คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล โดย นายจงรักษ์ให้การปฏิเสธ  อยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดีดังกล่าว แต่นายจงรักษ์ก็ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดแพร่เช่นกัน เนื่องจากถูกจับกุมดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่าเมื่อปี 48 ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ เท่ากับว่าขบวนการฆ่า นพ.ชาญชัย ทั้งหมดอยู่ร่วมกันในเรือนจำ ทำให้เหตุการณ์ ที่นายธานีถูกแทงได้รับบาดเจ็บเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในเมืองแพร่ว่าน่าจะถูกจ้างวานฆ่าตัดตอนเพื่อไม่ให้สาวไปถึงผู้บงการที่อยู่เบื้องหลัง มากกว่าจะเป็นเหตุทะเลาะวิวาทกันธรรมดา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์