หึงโหด!! ก่อเหตุสยองจ่อยิงคาห้องเรียน

น.ศ.หนุ่มม.พายัพ ควงปืนบุกยิงหัวน.ศ.สาวม.แม่โจ้ในห้องเรียน ต่อหน้าอาจารย์และเพื่อนๆ
 
ก่อนใช้ปืนจ่อยิงหัวตัวเองยิงหัวหวังฆ่าตัวตาม แต่พิษกระสุนไม่ถึงตาย อยู่ในอาการโคม่าเป็นตายเท่ากันทั้งคู่ ต้องส่งร.พ.ช่วยชีวิตถึง 3 ทอด แฉสาเหตุจากแรงหึง ทั้งสองเป็นแฟนได้แค่ 2 เดือน ฝ่ายหญิงก็ขอเลิก เพราะทนความเอาแต่ใจตัวเองไม่ไหว แต่ฝ่ายชายไม่ยอมเลิกราง่ายๆ ทั้งตามตื๊อ-ข่มขู่ จนต้องแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งย้ายหอพักหนี แต่ก็ยังมาเกิดเหตุสยองอีกในที่สุด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ก.ค. ร.ต.ต.วิมลมาศ กันธิยะ ร้อยเวร สภ. สันทราย จ.เชียงใหม่

ได้รับแจ้งจากมหา วิทยาลัยแม่โจ้ ว่าเกิดเหตุนักศึกษายิงกันในห้องเรียน มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่อาคารภูมิทัศน์ ชั้น 4 ห้องเรียนที่ 409 คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ. วิสุทธิ์ พุ่มจันทร์ ผกก.สภ.สันทราย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัย และแพทย์เวรจากร.พ.สันทราย

เมื่อไปถึงพบนักศึกษาชายหญิง 2 คนนอนหายใจรวยระริน ชื่อนายสัตนาม ดาริวาล อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ

บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 60 ถ.ขุนลุมประพาส ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .22 เข้าที่บริเวณเหนือกกหูข้างขวา 1 รู กระสุนฝังใน ตุงบริเวณหน้าผากข้างซ้าย ใกล้กันพบน.ส.สุดารัตน์ พรหมชัย อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 (บ้านผางยอย) ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนชนิดเดียวกันบริเวณเหนือคิ้วซ้าย กระสุนฝังในอาการสาหัส


เจ้าหน้าที่รีบนำตัวนักศึกษาทั้งสองส่งร.พ.สันทราย เพื่อช่วยชีวิต ก่อนย้ายต่อไปยังร.พ.นครพิงค์ เชียงใหม่ และร.พ.เทพปัญญา ตามลำดับ เนื่องจากอาการทั้งคู่เป็นตายเท่ากัน

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .22 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุน.ส.สุดารัตน์มาเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ตามปกติ พอหมดชั่วโมงเรียนน.ส.สุดารัตน์เข้าไปคุยกับอาจารย์ผู้สอน โดยมีเพื่อนๆ ร่วมห้องเรียนอยู่ด้วยประมาณ 4-5 คน ระหว่างนั้นนายสัตนามแฟนหนุ่มจากมหา วิทยาลัยพายัพ เดินเข้าไปในห้องเรียนดังกล่าว ไม่พูดพร่ำทำเพลง ชักอาวุธปืนออกจากกระเป๋าสะพาย จ่อยิงน.ส.สุดารัตน์จนล้มลงไปต่อหน้าอาจารย์ จากนั้นใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันจ่อยิงตนเองหวังฆ่าตัวตายตาม แต่กระสุนไม่แรงพอ จึงไม่ถึงตายทั้งคู่

ส่วนสาเหตุทางตำรวจเชื่อว่ามาจากเรื่องความหึงหวง โดยฝ่ายชายไม่พอใจที่ฝ่ายหญิงตีตัวออกห่าง
 
โดยฝ่ายชายได้พยายามง้อและข่มขู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล โดยเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา พี่สาวของน.ส. สุดารัตน์พาน.ส.สุดารัตน์ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.เมืองเชียงใหม่ ระบุว่าถูกนายสัตนามข่มขู่เอาชีวิตไว้ เพราะตามตื๊อไม่สำเร็จ จากนั้นน.ส.สุดารัตน์ต้องย้ายหอพักจากเดิมในตัวเมืองเชียงใหม่ มาอยู่ที่หอพักป้ากุย ห้อง 4/5 เลขที่ 63 ต.หนองหาร ถ.เชียง ใหม่-พร้าวสายเก่า อ.สันทราย เพราะใกล้ที่เรียนกว่าเดิม และปกปิดไม่ให้นายสัตนามรู้ แต่นายสัตนามก็ยังตามมายิงถึงในห้องเรียน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ดังกล่าว

นางสายทิพย์ บุญมี พี่สาวของน.ส.สุดารัตน์เปิดเผยว่า น้องสาวเล่าให้ฟังว่าคบกับนายสัตนามมาได้ประมาณ 2 เดือน
 
แต่เนื่องจากนายสัตนามเป็นคนที่พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง เอาแต่ใจตนเอง น้องสาวจึงไม่อยากคบต่อ และตีตัวออกห่าง ปรากฏว่านายสัตนามกลับพยายามตื๊อตลอด น้องสาวของตนก็ยืนกรานปฏิเสธ กระทั่งนายสัตนามได้โทรศัพท์มาข่มขู่น้องสาวตน ตนจึงได้รับสายและต่อว่านายสัตนามไป จากนั้นไปแจ้งความตำรวจ ซึ่งนายสัตนามวิ่งไปขอร้องตำรวจไม่ให้รับแจ้งความ แต่ตำรวจไม่ยอมทำตาม ตนกับน้องสาวจึงแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน แล้วต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป จนกระทั่งมาเกิดเหตุอย่างไม่คาดฝัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์