หิ้วสาวจีนกลางห้างดังรูดบัตรเครดิตปลอมซื้อทองหกหมื่น

หิ้วสาวจีนกลางห้างดังรูดบัตรเครดิตปลอมซื้อทองหกหมื่น

ตำรวจท่องเที่ยวรวบสาวจีนกลางห้างดัง หลังแฝงตัวมาในคราบนักท่องเที่ยวก่อเหตุใช้บัตรเครดิตปลอมรูดซื้อทอง พบพิรุธเลขหกตัวหน้าไม่ตรงตามที่ระบุไว้ แจ้งตำรวจหิ้วทัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ต.ค. ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.อ.อภิชัย ธิอามาตย์ รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว(บก.ทท.)
 
พ.ต.อ.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย และพ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท. พ.ต.อ.ชาคร ศรีวัฒนประยูร ผกก.1 บก.ทท. พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเลขา สว.สถานี 2 กก.1 บก.ทท. แถลงจับกุมน.ส.เหม่ย หรุย ชาวจีน อายุ 28 ปี พร้อมของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม  7 ใบ  หนังสือเดินทางปลอม 1 เล่ม และกระเป๋าเงิน 1 ใบ  โดยจับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน

พ.ต.อ.อภิชัย  กล่าวว่า  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ว่า

พบความพิรุธจากการใช้บัตรเครดิตรูดซื้อสินค้าที่ร้านทองแม่ใบ ชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าสยามมาบุญครอง  หลังพบว่าเลขหน้าบัตร 6 ตัวหน้าของบัตรเครดิต ไม่ตรงกัน โดยบัตรที่ผู้ต้องหาใช้เป็นบัตรของธนาคารจีน แต่ตัวเลขหน้าบัตรเป็นรหัสของธนาคารในสหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา

เมื่อตรวจสอบหนังสือเดินทางเล่มดังกล่าวไม่มีตราประทับเข้าประเทศ นอกจากนี้ยังพบบัตรอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบแล้วว่าเป็นข้อมูลบัตรของประเทศสหรัฐอเมริกาอีก 7 ใบ อยู่ภายในกระเป๋าสตางค์ด้วย

สอบสวนน.ส.เหม่ย หรุย  สารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนชาวไต้หวันที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย นำบัตรเครดิตปลอม มาซื้อทองมูลค่ากว่า 6 หมื่นบาท
 
จะเลือกทองเป็นเป้าหมายหลักนำไปขายเพื่อแบ่งรายได้กับชาวไต้หวัน แต่รูดไม่ผ่าน โดยก่อนหน้านี้ได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่ร้านทองย่านเยาวราชแล้ว 
ตำรวจจะขยายผลต่อ เนื่องจากน่าจะทำเป็นขบวนการเพราะผู้ต้องหาเดินทางเข้าไทยวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมาโดยใช้หนังสือเดินทางปลอม  เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีไว้หรือใช้บัตรอิเล็กทรอนิคส์ปลอม 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์