หามป.2นับร้อยส่งรพ.โกลาหลกินมื้อเที่ยงบูด

อาหารเป็นพิษ หาม "ป.2" ส่ง รพ.วุ่น หลังเดินทางไปทัศนศึกษาที่ฟาร์มจระเข้สามพราน

เอาข้าว กะเพรา-ไข่ดาวใส่กล่องที่เตรียมมาออกมากินกันก่อนแวะไปไหว้พระที่วัดไร่ขิงต่อ แล้วเกิดปวด ท้องอาเจียนจนต้องหาม นร. 230 คน ส่ง รพ. หลายแห่ง หมอสงสัยอากาศร้อนข้าวกล่องที่เก็บไว้ในช่องใต้ท้องรถบัสบูดเสีย   
 
เหตุหามนักเรียนอาหารเป็นพิษส่งรพ.ครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 24 ก.ค.

พ.ต.ต.ไพทูล พรมเขียน สวส.สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองไร่ขิง อ.สามพราน ว่ามีนักเรียนชั้นประถมปีที่ 2 โรงเรียนวัดทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จำนวน 230 คน เกิดอาการอาหารเป็นพิษ ถูกส่งไปรักษาตัวที่รพ.สามพราน 18 คน รพ.เมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) 31 คน รพ.ศรีวิชัย 3 จำนวน 19 คน ที่เหลืออีก 162 คน ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์นครปฐม เนื่องจาก รพ.ในพื้นที่เต็ม และไม่พร้อมที่จะรับผู้ป่วยเพิ่มเติม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบแพทย์-พยาบาลกำลังดูรักษาเด็กนักเรียนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะที่รพ.ศูนย์นครปฐม ซึ่งมีผู้ป่วยจำนวนมาก ทำเอาวุ่นวายเล็กน้อย แต่แพทย์และพยาบาลรับมือไหว เบื้องต้นอาการเด็กนักเรียนตาม รพ.ต่าง ๆ ส่วนใหญ่ดีขึ้นแล้ว แต่มี 14 ราย ที่แพทย์รับเป็นผู้ป่วยในต้องอยู่ดูอาการ
  
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักเรียนทั้งหมดเดินทางจากโรงเรียน เวลา 05.30 น. โดยขึ้นรถบัส 4 คัน มีคณะครู-อาจารย์คอยดูแลอย่างดี เพื่อมาทัศนศึกษาที่ฟาร์มจระเข้ สามพราน

โดยนำข้าวผัดกะเพราหมู-ไข่ดาวใส่กล่อง ที่เตรียมมาด้วยเก็บไว้ในช่องเก็บของใต้ท้องรถบัส หลังเดินทางมาถึงฟาร์มจระเข้ได้แวะพักรับประทานอาหารกลางวันโดยนำข้าวกล่องที่เตรียมมาออกมารับประทานกัน จากนั้นเดินทางไปไหว้พระที่วัดไร่ขิง กระทั่งเด็กนักเรียนมาเกิดอาการ ปวดท้อง และอาเจียน จนต้องหาส่ง รพ.กันอลหม่าน เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ เนื่องจากข้าวกล่องที่เตรียมมาแต่เช้า และเก็บไว้ในช่องใต้ท้องรถท่ามกลางอากาศร้อนอาจบูดหรือเสีย อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างข้าวกล่องไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุที่สาธารณสุขจังหวัดแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์