หาตัวคนผิด โรงเก็บ จยย.ของกลางไหม้

"เพลิงไหม้โรงเก็บรถ จยย."


เพลิงไหม้โรงเก็บรถจักรยานยนต์ของกลาง หลังห้องควบคุมผู้ต้องหาบนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ส่งผลให้มีจักรยานยนต์ของกลางเสียหายอย่างสิ้นเชิงรวม 32 คัน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากการลอบวางเพลิงของกลุ่มวัยที่ไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งอาจจะเกิดอุบัติเหตุจากระบบไฟฟ้าของรถจักรยานยนต์เองเป็นสาเหตุหลัก

พ.ต.อ.สมชาย อ่วมถนอง รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เท่าที่ได้มีการประมวลเหตุการณ์และตรวจสอบพยานหลักฐาน พยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุไม่มีหลักฐานที่สนับสนุนว่ามีการวางเพลิงเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำมันแตกหรืออย่างอื่นไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ส่วนไฟช๊อตนั้นตัดไปได้ สาเหตุหลักน่าเชื่อว่ามาจากบุหรี่ที่ผู้ต้องหาดีดทิ้งออกมาจากช่องลมห้องขัง ถ้าเป็นการวางเพลิงนั้นคงยาก เนื่องจากการสอบสวนไม่พบว่าขณะเกิดเหตุมีตำรวจยืนอยู่หน้าคอกเก็บรถก็ไม่พบความผิดปกติ

"คาดบุหรี่ผู้ต้องขังเป็นเหตุ"


แต่ที่โดนแน่ๆ ในขณะนี้ คือ การตั้งคณะกรรมการสอบสวนเวรที่ดูแลในช่วงเกิดเหตุทั้งหมดไล่ตั้งแต่นายตำรวจผู้ใหญ่ ร้อยเวร สิบเวร สิบเวรยาม เวรดูแลอาคาร มีหน้าที่โดยตรง ช่วงเกิดเหตุผมไปดูเหตุการณ์ด้วยตัวเอง สิบเวรเมาขณะปฏิบัติหน้าที่ ถ้าไม่ใช่ตำรวจผมเตะกลิ้งไปแล้ว" รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าว และว่า

สำหรับโทษนั้นต้องรอผลสอบของคณะกรรมการที่มี พ.ต.อ.ญาณพัฒน์ นรสิงห์ ผกก.เป็นประธานในการสอบสวนก่อน โดยจะต้องดูทั้งหมดว่าก่อนเกิดเหตุใครทำอะไรอย่างไร และสิ่งที่สำคัญนั้นพบหมดว่าผู้ขังสามารถเอาบุหรี่ เอาไฟแช๊คเข้าไปได้แม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นของต้องห้ามทั้งหมด และรถจักรยานยนต์ที่เสียหายทั้งหมดนั้นแม้ว่าจะรอการประมูลจะต้องมีการประเมินความเสียหาย ตีราคาแล้วจะต้องมีการชดใช้ จะเอาเงินมาจากไหนนั้นเป็นอีกเรื่อง ซึ่งจะต้องมีผู้รับผิดชอบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์