หาดใหญ่เดือด รัวถล่มฆ่า นายกคลองแห


มือปืนเอ็ม-16 นั่งปิกอัพประกบยิงถล่ม"นายหัวมัน"นายกเทศมนตรีตำบลคลองแห ดับกลางเมืองหาดใหญ่ ผู้การสงขลาฟันธงปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น ปัญหาในเทศบาล โดยเฉพาะเรื่องของผลประโยชน์ของตลาดน้ำคลองแห เร่งตั้งทีมตร.ล่ามือปืน ส่วนผบช.ภาค 9 ระบุมือปืนอยู่ซุ้มภาคใต้ กำชับตำรวจตั้งด่านรอบตัวเมืองหาดใหญ่ สกัดกั้นมือปืนขนอาวุธมาห้ำหั่นกัน

เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 17 พ.ค. พ.ต.ท.สุรพงษ์ กิตติธิรางกูรส พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุยิงกันตาย ที่บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนราษฎร์ยินดี อ.หาดใหญ่ จึงรายงานให้พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผกก.สภ.หาดใหญ่ ทราบ และพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหาดใหญ่จำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบยังจุดที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน นข 4333 สงขลา ภายในที่นั่งคนขับพบเพียงกองเลือด ส่วนคนเจ็บมีพลเมืองดีช่วยกันนำส่งร.พ.กรุงเทพ ทราบชื่อว่านายอภิชาต หรือนายหัวมัน สังขาชาติ อายุ 39 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองแห อยู่บ้านเลขที่ 86/9 หมู่ 5 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสถานที่เกิดเหตุพบบริเวณกระจกรถตู้ด้านคนขับมีรูกระสุนปืนขนาดเอ็ม-16 จำนวน 8 รู ที่เบาะนั่งมีรอยเลือดสดๆ อยู่บนเบาะ และพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม-16 จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่ที่บริเวณล้อหน้ารถตู้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ รองผบช.ภ.9 และพ.ต.อ.วีรสิทธิ์ เพ็ชรคล้าย รองผบก.ภ. จว.สงขลา เดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสถานที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้วจึงได้เดินทางไปดูอาการคนเจ็บที่ร.พ. กรุง เทพ เมื่อไปถึงร.พ.รับแจ้งจากแพทย์ว่าคนเจ็บถูกยิงเข้าลำตัวและแขนข้างขวาหลายนัดเสียชีวิตขณะหน่วยกู้ภัยหาดใหญ่นำส่งร.พ. จึงให้ตำรวจวิทยาการมาพิมพ์รอยนิ้วมือผู้เสียชีวิตเพื่อดำเนินการต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถตู้ออกจากงานศพที่วัดคลองเปลมาตามถนนกาญจนวานิช เลี้ยวเข้าถนนเพชร เกษม และมาเลี้ยวอีกครั้งที่แยกมายเฮ้าส์ ก่อนมาจอดรถตู้ที่หน้าธนาคาร โดยที่ไม่รู้ว่ามีรถยนต์ กระบะของคนร้ายยี่ห้อมิตชูบิชิ แค็บ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนขับตามหลังมา พอคนร้ายเห็นรถผู้ตายจอดจึงขับรถยนต์กระบะเข้าประกบด้านข้าง แล้วใช้อาวุธปืนเอ็ม-16 ยิงใส่จำนวนหลายนัด กระสุนโดนลำตัวและแขนของนายหัวมันจนแน่นิ่ง ก่อนที่คนร้ายจะเร่งความ เร็วรถยนต์หลบหนีไปทางแยกมายเฮ้าส์

สำหรับนายหัวมัน เป็นนักการเมืองระดับแนวหน้า ที่กำลังสร้างความเจริญและชื่อเสียงให้กับชาวตำบลคลองแห โดยทำโครงการ "ตลาดน้ำคลองแห" จนเป็นที่รู้จักกันไปทั่วทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สร้างงานและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่วนพ.ต.อ.ศุภวัฒน์ตั้งประเด็นการสังหารโหดไว้ถึง 3 ประเด็น คือปมขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่นในเทศบาลตำบลคลองแห ประเด็นที่สองขัดผลประโยชน์ธุรกิจ และประเด็นสุดท้ายเรื่องส่วนตัว พร้อมทั้งเร่งดำเนินการสืบจับมือฆ่ามาดำเนินคดี

ต่อมาพล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผบก.ภ. สงขลา เปิดเผยว่า ได้ตั้งทีมสืบสวนเพื่อเร่งคลี่คลายคดี เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งปมการสังหารไว้ 3 ประเด็น ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเมืองภายในของเทศบาลเมืองคลองแหทั้งหมด ทั้งเรื่องของความแตกแยกในสภาที่มีความพยายามที่จะล้มทีมของนายอภิชาต ซึ่งบริหารงานมาได้ 2 ปี รวมถึงปัญหาความขัดแย้งกับข้าราชการและพนักงานภายในสำนักงานที่ไม่พอใจการทำงานของนายอภิชาต รวมถึงเรื่องของผลประโยชน์ของตลาดน้ำคลองแห ซึ่งเป็นตลาดน้ำแห่งแรกของภาคใต้ ที่ดำเนินการและประสบความสำเร็จจนมีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยว แต่มีการฟ้องร้องไปยังสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินและนายวีระ สมความคิด ว่าไม่โปร่งใส แต่ประเด็นในเรื่องส่วนตัวอื่นๆ เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ตัดทิ้งไป

เมื่อเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน ที่ห้องประชุม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภาค 9 พร้อมด้วยพล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผบก.ภ.สงขลา เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าการคลี่คลายคดีฆ่านายอภิชาติ เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ โดยผบช.ภาค 9 กำชับให้ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนทำคดีนี้อย่างรัดกุมที่สุดเพื่อสาวไปถึงกลุ่มมือปืนและผู้บงการ เพราะคดีไม่ซับซ้อนอะไรมาก มือปืนน่าจะเป็นมือปืนจากซุ้มภาคใต้ รวมทั้งวางมาตรการในการรักษาความเรียบร้อยในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการตั้งจุดตรวจจุดสกัดรอบๆ ตัวเมืองในช่วงกลางคืน ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนนั้นเจ้าหน้าที่ยังมุ่งไปในประเด็นเรื่องส่วนตัวและการเมืองท้องถิ่นเป็นหลัก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์