หาดใหญ่จมบาดาลคนนับหมื่นติดค้าง

 

คมชัดลึก :น้ำทะลักท่วมหาดใหญ่ปชช.นับหมื่นติดค้างในตัวเมือง บ้านเรือนประชาชนพื้นที่อ.เมืองสงขลา สทิงพระ และอ.ระโนด ได้รับผลกระ ทบ ผู้ว่าฯสงขลา ยอมรับหาดใหญ่จมน้ำแล้ว ด้านตลาดกิมหยงท่วมสูง 1.20 เมตร ขณะที่จ.ตรังท่วมแล้ว 5 อำเภอ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ อ.สทิงพระ อ.ระโนด จ.สงขลา มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากแรงลมพายุดีเปรสชั่นกรรโชก

ส่งผลให้หลังคาบ้านเรือนประชาชนปลิวว่อน กระจกประตู หน้าต่างแตกจำนวนหลายหลัง รวมถึงต้นไม้ พืชผล สิ่งก่อสร้างอื่นๆได้รับความเสียหายจำนวนมาก เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ ขณะเดียวกันการติดต่อสื่อสารในพื้นที่ดังกล่าวก็ไม่สามารถติดต่อหากันได้


 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อพูดคุยกับประชาชนรายหนึ่งในพื้นที่ อ.สทิงพระ และทราบว่าลมพายุกรรโชกแรงมาก ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ชาวบ้านในพื้นที่ต่างตกใจและหวาดกลัวกันมาก โดยระหว่างที่พูดคุยสอบถามสถานการณ์อยู่นั้น ก็ยังมีลมพัดกรรโชกแรงต่อเนื่อง กระทั่งสัญญาณโทรศัพท์ขาดหายไป และไม่สามารถติดต่อกันได้อีก
เช่นเดียวกับพื้นที่อ.เมืองสงขลา ที่ก่อนหน้านั้นก็ประสบเหตุลมพายุกรรโชกแรง ส่งผลให้ศาลากลางจังหวัดสงขลากระจกแตก รวมไปถึงบ้านเรือนประชาชนด้วย ต้นไม้หักโค่นหลายต้น อีกทั้งกระแสไฟฟ้าถูกงดปล่อยกระแสไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว ส่งผลให้พื้นที่ตัวเมืองสงขลาอยู่ในความมืด


 ด้านนายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ทุกอำเภอในจังหวัดสงขลาได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโดยเฉพาะหาดใหญ่นั้นขณะนี้ต้องยอมรับไม่สามารถป้องกันน้ำท่วมได้ คาดว่าระดับน้ำจะสูง 1-2 เมตร อย่างไรก็ตามขณะนี้ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและอบต.กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัย และเช้าวันนี้ได้เร่งอพยพประชาชนที่ติดค้างในพื้นที่ให้มาอยู่ในที่ปลอดภัย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำป่าได้หลากเข้าท่วมเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยน้ำท่วมถนนนิพัฒน์อุทิศ 1 อุทิศ 2 และ อุทิศ 3 รวมทั้งถนนเสน่หาอนุศร ถนนธรรมนูญวิถี ถนนเพชรเกษตร บริเวณหน้าหอนาฬิกา ใกล้วงเวียงน้ำพุง ทั้งนี้น้ำจากอำเภอรอบนอกที่ไหลเข้าท่วมในครั้งนี้ได้ท่วมตลาดกิมหยง ตลาดสันติสุข สูงประมาณ 1.20 เมตร ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นเขตการค้าสำคัญแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ ทั้งนี้ระ ดับน้ำที่ท่วมดังกล่าว ทำให้รถยนต์ และรถกระบะ ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ มีรายงานล่าสุดว่า มีผู้เสียชีวิต 1 รายบริเวณหน้าตลาดกิมหยงเนื่องจากถูกไฟฟ้าช็อต


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ตรัง เนื่องจากพายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง

ทำให้พื้นที่จ.ตรัง ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว 4 อำเภอ 2 เทศบาล 8 ตำบล 23 หมู่บ้าน ซึ่งประกอบด้วย อ.เมือง อ.รัษฎา อ.นาโยงและในเขตเทศบาล ต.นาโยงเหนือ อ.ห้วยยอด และ อ.ปะเหลียน ส่วนพื้นที่การเกษตรขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย เนื่องจากอยู่ในระหว่างการสำรวจ ซึ่งคาดว่าวันพรุ่งนี้จะทราบผล

         
อย่างไรก็ตามพื้นที่ ต.นาโยงใต้ และ ต.ละมอ อ.นาโยง มีรายงานว่า น้ำจากคลองนางน้อย

ซึ่งรับน้ำจากเทือกเขาบรรทัด ได้เอ่อท่วมคลอง ส่งผลให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมเส้นทางคมนาคม ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ระหว่างตรัง-พัทลุง ทั้ง 2 ข้างทาง โดยระดับน้ำอยู่ที่ 50 ซม.รถเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก เจ้าหน้าที่อปพร.ต้องนำป้ายระวังน้ำท่วมทางมาติดตั้งบนถนน เพื่อให้ผู้ใช้รถสัญจรไปมาระมัดระวังอุบัติเหตุจะเกิดขึ้น ขณะที่ชาวบ้านและผู้นำชุมชนต้องช่วยกันนำกระสอบทราย กว่า 50 ลูก มาวางกั้นเป็นแนวยาวตรงจุดที่ราบลุ่ม เพื่อรับมือกับปัญหาน้ำท่วมที่จะเกิดขึ้น เพราะขณะนี้น้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ คาดว่ากลางดึกคืนนี้น้ำจะไหลเข้าท่วมถึงในตัวบ้าน
 
 ส่วนบ้านเรือนที่อยู่ติดคลองนางน้อยก็นำกระสอบทรายมาปิดกั้นน้ำแล้วเช่นกัน เพื่อไม่ให้น้ำเข้าบ้านตน หากฝนยังไม่หยุดตกก็หวั่นว่ากระสอบทรายก็อาจต้านแรงน้ำไม่อยู่เช่นกัน ขณะที่ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผวจ.ตรัง สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนแล้วในขณะนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์