หาดกะรนเฮี้ยน!คลื่นยักษ์กลืนฝรั่งอาการสาหัส

เมื่อเวลา 18.30 น.ที่ผ่านมา(10 มิ.ย.)พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกต สารวัตรเวร สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต

รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำบริเวณชายหาดกะรน ตรงข้ามโรงแรมถาวรปาล์มบีช รีสอร์ท ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลกะรน

ที่เกิดเหตุมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร เห็นชาวบ้านกำลังช่วยเหลือผู้จมน้ำขึ้นมาได้จำนวน 2 ราย

ซึ่งอาการปลอดภัย เห็นที่บริเวณกลางทะเล มีคนดำผุดดำว่าย เพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืมเรือเร็ว 1 ลำ จากผู้ประกอบการท่องเที่ยวหาดกะรน เพื่อออกนำไปช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถช่วยเหลือกลับขึ้นมาได้ ไม่ทราบชื่อ-สกุล อายุประมาณ 30 ปี ทราบว่าเป็นชาวรัสเซีย ซึ่งอยู่ในอาการสาหัส จึงรีบนำส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลป่าตอง แต่อาการสาหัสมากเจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต เป็นการด่วน และขณะนี้ป่วยอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดยังใช้เครื่องช่วยหายใจ ไม่สามารถทราบชื่อและที่พัก เนื่องจากไม่มีเพื่อน-ญาติ เดินทางมายังโรงพยาบาล แม้แต่คนเดียว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มนักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นก็ถูกคลื่นซัดลงไปกลางทะเล

กลุ่มชาวบ้านเห็นจึงได้ลงไปช่วยเหลือกลับขึ้นมาได้จำนวน 2 ราย ส่วนหญิงสาวชาวรัสเซีย ที่สาหัส นั้นถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร โชคดีที่มีช่วยเหลือกลับขึ้นมาได้ทัน ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันเดียวกันเวลาประมาณ 15.30 น.มีนักท่องเที่ยวจมน้ำบริเวณเดียวกันจำนวน 2 ราย แต่โชคดีที่ชาวบ้านเครือข่ายตาสับปะรด ได้ลงไปช่วยเหลือกลับขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งทั้ง 2 ราย ที่จมนั้นชาวบ้านได้เตือนแล้ว แต่ไม่ฟัง จึงเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ชายหาดกะรนตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. มีผู้จมน้ำเสียชีวิต 2 ราย และวันที่ 6 มิ.ย.อีก 1 ราย รวม 3 ราย แล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์