หาดกะรนเฮี้ยน กลืนอีกศพ หนุ่มอังกฤษดับ

นักท่องเที่ยว ชาวอังกฤษ เล่นน้ำหาดกะรน ถูกคลื่นซัด ดับ 1 รอดชีวิต 3 ราย ขณะที่ 5 วัน มีผู้เสียชีวิตที่หาดนี้แล้ว 3 ราย เตรียมจ้างเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ...  

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (6 มิ.ย. ) พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ สารวัตรเวร สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำ 4 ราย ที่บริเวณหาดกะรน ตรงข้ามวงเวียนกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยบริเวณชายหาด มีธงแดงปักตลอดแนว และมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการบริเวณชายหาด และนักท่องเที่ยว ได้ลงไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และสามารถนำตัวขึ้นฝั่งได้ 2 คน และมีอาการปลอดภัย ในเวลาต่อมา   

ส่วนนักท่องเที่ยวอีก 2 คนนั้น ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต.กะรน เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย และกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว ต.กะรน นำเรือเร็ว 1 ลำ และเซิร์ฟบอร์ดออกช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเหลือได้อีก 1 คน คือ น.ส.ดีธาน แมรี่ ฟาร์ล็อต หลุยส์ อายุ 21 ปี สัญชาติอังกฤษ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหานักท่องเที่ยวอีก 1 คน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพบศพนายเจมส์ เฮนรี่ แพตตัน อายุ 21 ปี สัญชาติอังกฤษ จึงรีบนำศพกลับเข้าฝั่ง ที่บริเวณหาดปากบาง ต.กะรน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร หลังจากเกิดคลื่นสูงที่บริเวณชายฝั่งเกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพ ส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อตรวจพิสูจน์ต่อไป   

จากการสอบสวน ทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน เป็นเพื่อนกัน  ได้เดินทางมาเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยพักอยู่ที่โรงแรมเซ็นทารา กะรน ซึ่งมีกำหนดเช็คเอาท์ วันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) ก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 4 คน ได้ชวนกันไปเล่นน้ำ ที่บริเวณหาดกะรน ใกล้กับสถานที่พัก แต่ขณะที่ทั้งหมดกำลังสนุกสนานอยู่นั้น ได้ปรากฎคลื่นขนาดใหญ่ ลากนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน ลงสู่ทะเล ทำให้ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ ต่างเร่งลงไปช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ   

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใน 5 วันนี้ ได้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำ ที่บริเวณหาดกะรน 10 ราย สามารถช่วยเหลือได้ 8 ราย โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย และเสียชีวิต 3 ราย ขณะที่ในปีนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ภูเก็ตยังไม่ดำเนินการจ้างเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ประจำชายหาด เพื่อช่วยเหลือ และดูแลนักท่องเที่ยว ในช่วงเข้าสู่ฤดูมรสุม โดยผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต ยืนยันว่า จะเร่งดำเนินการจัดจ้างให้แล้วเสร็จ ภายในกลางเดือนนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์