หัวอกแม่! บุกร้องสื่อ ลูกถูกชายชุดดำเหยียบคอขณะจับยา-ทอง2บาทหาย

หัวอกแม่! บุกร้องสื่อ ลูกถูกชายชุดดำเหยียบคอขณะจับยา-ทอง2บาทหาย

หัวอกแม่! บุกร้องสื่อ ลูกถูกชายชุดดำเหยียบคอขณะจับยา-ทอง2บาทหาย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.57 นางณิชาภัทร์ เพ็ญบูรณ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/2 ซ.สวนหลวงตะวันออก ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนพร้อมนำหลักฐานเป็นสำเนาใบแจ้งความร้องทุกข์และคลิปการจับกุมของ จนท.ตร.ชุดหนึ่ง มาแสดงต่อสื่อมวลชน

นางณิชาภัทร์ เปิดเผยว่า ตนเป็นมารดาของ นายเฉลิมพล หรือ บอย  จันทร์ยัง อายุ 25 ปี
 
ซึ่งปรากฏในคลิปมีความยาวประมาณ 2 นาที เป็นภาพนายเฉลิมพล ถูกชายชุดดำแต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ จับกุมยาเสพติด โดยใช้เชือกมัดมือไขว้หลัง และใช้เท้าเหยียบคอ ก่อนพาขึ้นรถจักรยานยนต์ออกจากที่เกิดเหตุหน้าร้านเซเว่น ตรงข้ามโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เวลา 00.30 น วันที่1 ธ.ค.57  ซึ่งการจับกุมดังกล่าว มีผู้เห็นเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก และมีผู้ถ่ายคลิปวีดีโอแล้วนำไปเผยแพรทางโซเชียล มีเดีย และมีการนำเสนอข่าวทางสื่อมวลชน พร้อมมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า ชุดจับกุมเป็นตำรวจจริงหรือไม่ และการจับกุมโดยใช้เท้าเหยียบคอ มัดมือด้วยเชือกเป็นการทำเกินกว่าเหตุหรือไม่  

นางณิชาภัทร์ กล่าวว่า หลังได้เห็นคลิปลูกชายถูกชายชุดดำจับกุมยาเสพติด ซึ่งมองว่าเป็นการกระทำการเกินกว่าเหตุ ได้เดินทางไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับชายชุดดำ 2 คน ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ของลูกชายหายไป แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความดำเนินคดี เพียงให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลังฐานไว้เท่านั้น

“ที่มาร้องสื่อไม่ต้องการให้ลูกพ้นผิด ลูกผิดก็ว่าไปตามผิดขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่ตนเองรับไม่ได้เมื่อเห็นลูกชายที่เลี้ยงมากับมือตัวเองถูกเหยียบคอ และเมื่อได้ทราบว่าชายชุดดำ 2 คน ไม่ใช่ตำรวจ เป็นเพียงอาสาสมัครที่กระทำการโดยพละการ ไม่มีตำรวจร่วมปฏิบัติหน้าที่อยู่ด้วย มีสิทธิ์อะไรมาใช้เท้าเหยียบคอลูกชาย และปลดสร้อยคอทองคำของลูกชายไปด้วย ต่อหน้าพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์และต้องการจะเป็นพยานให้จำนวนมาก รวมทั้งการบันทึกการจับกุมของตำรวจที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงหลายประการ จึงต้องการร้องผ่านสื่อมวลชนไปยังผู้รับผิดชอบและเกี่ยวข้องตรวจสอบในเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ไปทำในลักษณะนี้กับลูกคนอื่นอีก”

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์