หัวปิงปองเน้นจับปรับหรือเลือกปฏิบัติ2มาตรฐาน


วันนี้ขอเอ่ย ถึงความมึนงง ความสงสัยของ ผู้ใช้รถใช้ถนน  ที่ตั้งคำถามกับ  คุณตำรวจจราจร  บนท้องถนนที่ออกปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เน้นจับ-ปรับ  บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด  

โดยเฉพาะการจับกุม  รถทะเบียนป้ายแดง  ที่หลายฝ่ายเริ่มตั้งข้อสงสัยว่า  ต้องการทำยอดจับ  ให้ได้ตามเป้าหรืออย่างไร เพราะที่ผ่านมา ในเมืองหลวงอย่าง  กรุงเทพ มหานคร มีการใช้รถป้ายแดงจำนวนมาก  ออกมาวิ่งบนท้องถนน  หนึ่งในกลุ่มที่มีรถป้ายแดง  คือ ผู้มีอันจะกิน การออกระดมจับนั้นไม่ผิด  เพราะทำตามกฎหมาย  แต่ที่สงสัยว่า  บังคับใช้กฎหมาย แบบสองมาตรฐาน  หรือไม่   
            
เพราะชาวบ้านตาดำๆ ไม่มีเส้น ไม่มีสาย  เขาตั้งคำถามว่า  หัวปิงปอง  ที่จับกุมรถป้ายแดงเลือกปฏิบัติหรือเปล่า  ในขณะที่  นักการเมือง  นายตำรวจใหญ่   นักธุรกิจ   ก็ขับรถป้ายแดง  แต่ไม่เห็นตำรวจจราจรหน้าไหน  ขอตรวจสอบสมุดคู่มือรถ
  สำหรับ  รถป้ายทะเบียนสีแดง  หรือ รถป้ายแดง  นั้นจะอยู่ในช่วงรอจดทะเบียน เปลี่ยนเป็นป้ายทะเบียนจริง  โดยกฎระเบียบที่ทุกคนต้องรับทราบ คือ  ทุกครั้งที่ใช้รถเดินทาง ต้องกรอกรายละเอียดใช้รถในสมุดคู่มือฯ ให้ครบถ้วน และ ใช้รถได้เพียงเวลากลางวันเท่านั้น   ห้ามขับช่วงเวลามืด  หากจะใช้รถตอนมืด ไม่ว่าจะค่ำ ดึก หรือเช้ามืด ต้องขอรับอนุญาตจากนายทะเบียน หากมีการฝ่าฝืนในข้อใด มีโทษปรับ  
            
ดังนั้น  ชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนเขาวิงวอน  คุณพี่ตำรวจจราจร  ควรบังคับใช้กฎหมายให้เท่าเทียมกัน  อย่าเลือกปฏิบัติ  ถ้าทำผิดกฎหมาย  ก็จะถูกจับปรับเท่าเทียมกัน  ไม่ต้องเลือกหน้าอินทร์หน้าพรหม  ไม่ใช้มีข้อยกเว้นเพราะรถคันนั้น คันนี้  เป็นของ  ผู้หลักผู้ใหญ่  เป็นของ  เจ้านาย  จึงไม่กล้าจับ กล้าตรวจสอบ เกรงถูกเล่นงาน  แล้วอย่างนี้ ชาวบ้านเขาจะรู้สึกชื่นชอบตำรวจได้อย่างไร  ชาวบ้านเขาต้องการมาตรฐานเดียวกัน   ใช้กฎหมายฉบับเดียวกัน  แล้วสังคมจะเสมอภาคกัน  แต่เหนือสิ่งอื่นใด  เจ้าหน้าที่ควรจะประชาสัมพันธ์  ให้ผู้ขับขี่รถรับทราบ และปฏิบัติตามกฎระเบียบ  ก่อนจะมาจับกุม
             
ขณะที่  การดัดแปลงป้ายทะเบียนรถ  เจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการอย่างจริงจังเช่นกัน  เพราะส่วนมากการดัดแปลงป้ายทะเบียนรถ  ส่วนมากจะเป็นพวกลูกหลาน  นักการเมือง  นายตำรวจใหญ่   นักธุรกิจ   ที่ชอบดัดแปลงเพื่อต้องการตบแต่งรถเพื่อความสวยงาม  ขนาดรถตำรวจ หรือ  หน่วยงานภาครัฐ  ยังมีรถส่วนตัวดัดแปลงป้ายทะเบียนเลย  ตำรวจจราจร ต้องไม่นิ่งนอนใจ  บังคับใช้กฎหมายให้เท่าเทียมกัน  อย่าเลือกปฏิบัติจับเฉพาะชาวบ้าน   เลยไม่แปลกที่เขาจะกล่าวหาว่า  หัวปิงปองตั้งหน้า  ตั้งตาจับ  ทำยอดให้นาย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์