หักหลบปิกอัพ ทัวร์คว่ำ สาวรัสเซียดับ2

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ก.พ. พ.ต.ท.ชาติชาย ดวนใหญ่ พนักงานสอบสวน (สบ 2) ฝ่ายปฏิบัติการ 10 บก.ทล. (ทางหลวงหมายเลข 7)

รับแจ้งรถทัวร์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนทาง หลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์ขาเข้า) หลักกิโลเมตรที่ 12+200 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.อ.ณพวัฒน์ อารยางกูร ผกก. ฝ่ายปฏิบัติการ 10 บก.ทล. พร้อมประสานรถพยาบาลจากโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 8 และอาสาสมัครกู้ภัยจากมูลนิธิร่วมกตัญญู
 

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน พบรถทัวร์สีชมพู ยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน 31-3866 กรุงเทพมหานคร ของบริษัทเสริมยนต์บริการ จำกัด

ในสภาพพลิกตะแคงซ้ายขวางถนนจนเหลือเลนขวาเพียงช่องทางเดียว ส่งผลให้รถติดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร การจราจรเป็นอัมพาตนับชั่วโมง เจ้าหน้าที่ต้องแบ่งกำลังเร่งระบายรถส่วนหนึ่ง ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ร้องระงมส่งเสียงขอความช่วยเหลือท่ามกลางเพื่อนนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้เป็นอะไรมาก ยืนจับกลุ่มร่ำไห้เสียขวัญ 14 คน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 8 รวมทั้งหมด 23 ราย โดยมีนักท่องเที่ยว 1 ราย เป็นชายอาการสาหัสถึงขั้นแขนขาด และมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวรัสเซียเพิ่มอีก 1 ศพ
 

ภายหลังนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล พบร่างไร้วิญญาณของนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย เสียชีวิตอยู่ ใต้ซากรถในสภาพสยดสยองอีก 1 ราย

ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.อเล็กซานดร้า อายุ 30 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลม สีเขียว กางเกงยีนขายาว มีบาดแผลบริเวณกะโหลกศีรษะเปิดจนเห็นมันสมอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูต้องใช้ เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาจากซากรถ นอกจากนี้ บริเวณกลางถนนยังพบชิ้นส่วนแขนมนุษย์ขาดตกอยู่ 1 ข้าง
 

สอบสวนนายสมจิตร สาลีพันธ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 7 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.หนองคาย พนักงานขับรถทัวร์ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุขับรถไปรับนัก ท่องเที่ยวชาวรัสเซียทั้งหมด 38 คน จากโรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อไปท่องเที่ยวที่พระบรมมหาราชวัง และวัดพระแก้ว ใช้ความเร็วประมาณ 60 กม.ต่อชั่วโมง ขณะขับมาถึงจุดเกิดเหตุมีฝนตกหนัก จู่ๆมีรถกระบะสีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน หักหลบรถบรรทุก 6 ล้อ เข้ามาในเลนตนอย่างกระชั้นชิด ตนพยายามเหยียบเบรก และหักพวงมาลัยหลบ แต่สภาพถนนที่ลื่นทำให้ บังคับรถไม่อยู่ จนส่วนท้ายของรถฟาดแท่งปูนขอบทางด้านซ้าย ก่อนพลิกคว่ำตะแคงไถลไปไกลนับ 10 เมตร เมื่อได้สติเห็นนักท่องเที่ยวบาดเจ็บนอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่หลายราย จึงเข้าไปช่วยและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและช่วยเหลือ ส่วนรถกระบะต้นเหตุได้ขับหนีหายไป
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตรัสเซีย และล่าม ให้มาดูแลผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งสอบปากคำพยานชาวรัสเซียที่สามารถให้การได้ ก่อนแจ้งข้อหานายสมจิตร ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์