หวิดวอด! ไฟไหม้บ้านนักร้องดัง ป้อม ออโต้บาห์น

หวิดวอด! ไฟไหม้บ้านนักร้องดัง ป้อม ออโต้บาห์น

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 23 กันยายน ร.ต.ท.สุทธิพงษ์ จันทพันธ์ รองสว. (สอบสวน) สน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในบ้านเลขที่ 85/21 ซอยผาสุก ใกล้ลงทางด่วน รัชดาภิเษก-ประชาชื่น ถนนรัชดาภิเษก ฝั่งขาออก แขวงและเขตจตุจักร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น และประสานรถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร จำนวน 2 คัน ร่วมตรวจสอบและดับเพลิงก่อนจะลุกลาม

ที่เกิดเหตุห่างจากแยกประชานุกูล ประมาณ 200 เมตร ลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ สูง 2 ชั้น ปลูกอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา พบกลุ่มควันและแสงเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นบนของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้น้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบลง

จากการตรวจสอบพบห้องพระ ฝ้าเพดาน ถูกเพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 10 ตารางเมตร ทั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นางนิธินันท์ ปันสาย อายุ 40 ปี ซึ่งลื่นล้มขณะเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าเล็กน้อย

จากการสอบสวน นางอำไพ จ่างแสง อายุ 56 ปี แม่บ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 09.30 น. ขณะที่ตนกำลังนั่งดูทีวีอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายแก้วแตกที่ชั้น 2 จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูพบไฟกำลังไหม้ห้องพระอยู่และกำลังจะลุกลามไปยังจุดอื่นๆของตัวบ้าน ตนจึงรีบไปเคาะประตูเรียนคนในบ้านให้รีบออกมาข้างนอก

ด้าน นายโชติชู พึ่งอุดม หรือ "ป้อม ออโต้บาห์น" อายุ 53 ปี อดีตนักร้องนักดนตรีสมาชิกวงออโต้บาร์น เจ้าของบ้าน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนพักผ่อนอยู่ที่ห้องนอนชั้น 2 ได้ยินเสียงแม่บ้านตะโกนว่าไฟไหม้ ตนจึงรีบลุกจากเตียง เมื่อเปิดประตูออกมาก็พบแสงเพลิงออกมาจากห้องพระที่อยู่ห้องข้างๆ ตนจึงรีบวิ่งออกมานอกบ้าน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ห้องพระได้รับความเสียหายทั้งหมด ฝ้าเพดานและโต๊ะหน้าห้องพระได้รับความเสียหายเล็กน้อย ทั้งนี้ยังมีอุปกรณ์บันทึกเสียง เปียโน และเครื่องเสียงที่อยู่ชั้นล่างเปียกน้ำด้วย โดยยังไม่ทราบว่ายังใช้งานได้หรือไม่

นายโชติชู บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว บ้านหลังดังกล่าวเคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุครั้งนั้นก็ได้ปรับปรุงขึ้นมาใหม่ ทั้งนี้ตนไม่เสียดายข้าวของที่เสียหาย แต่เสียดายผลงานซิงเกิ้ลใหม่ที่ตนเพิ่งจะทำเสร็จจำนวน 5 เพลงที่อยู่ในเครื่องบันทึกเสียงที่เปียกน้ำ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการผลิต บันทึกลงแผ่น แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบดูได้ว่าเสียหายหรือไม่ หลังจากนี้หากพบว่าได้รับความเสียหาย ตนก็คงต้องทำใหม่ทั้งหมด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กไฟในห้องพระ ก่อนไฟจะลุกลามไปติดผนังห้องและติดฝ้าเพดานและจุดอื่นๆ ส่วนมูลค่าความเสียหายและสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับ นายโชติชู พึ่งอุดม หรือ ป้อม ออโต้บาห์น เป็นอดีตนักเปียโนและนักร้องนำ หนึ่งในวงออโต้บาห์น ซึ่งเป็นวงดนตรีแนวแจ๊ส มีผลงานอัลบั้มเพลงกับค่ายคีตา เรคคอร์ด จำนวน 2 ชุด ในช่วงปี พ.ศ.2534-2535 โดยมีเพลง "ทนได้ ทนไป" และ "แด่เธอ" ก่อนมีการแยกวง โดยสมาชิกทั้งหมดยังคงรับงานเล่นดนตรีทั่วไป ซึ่งนายโชติชู ก็ผันตัวมาทำอัลบั้มเดี่ยวและเปิดร้านอาหาร


ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/719515

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์