หวิดบึ้ม!18ล้อชนรถแก๊สLPG10ตันรั่ว

หวิดบึ้ม!18ล้อชนรถแก๊สLPG10ตันรั่ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ก.ค. พ.ต.ต.คม เหล่าบุตรสา สารวัตรเวร สภ.สำโรงเหนือสมุทรปราการ
 
ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนรถบรรทุกแก๊ส ที่บริเวณถนนรถรางเก่า ปากทางเข้าซอยวัดมหาวงษ์ หมู่ 5 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลสำโรงเหนือ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีแดงทะเบียน 70 - 6696 สมุทรปราการ ด้านหน้าชนเข้าด้านข้างของรถสิบล้อยี่ห้อฮีโน่

หมายเลขทะเบียน 78 -2762 กทม. ซึ่งเป็นถังบอลลูนภายในมีแก๊ส แอลพีจี ขนาด10 ตัน ของบริษัท ปตท. อยู่ภายในถังและมีแก๊สรั่วไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้กันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุพร้อมทำการตัดกระแสไฟฟ้าบ้านเรือนในละแวกใกล้ที่เกิดเหตุ และปิดการจราจรทั้งสองฝั่งไม่ให้รถผ่านไปมา เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้เกิดประกายไฟ จนเป็นเหตุให้ถังแก๊สรระเบิดได้ ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำการฉีดน้ำเลี้ยงสกัดประกายไฟตลอดเวลา ก่อนที่จะประสานผู้เชี่ยวชาญของบริษัท ปตท. เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบว่า ระบบวาล์วแก๊สด้านข้างตัวรถ ซึ่งอยู่ด้านในเกิดการชำรุดได้รับความเสียหายจากแรงกระแทก
 
ทำให้แก๊สที่อยู่ในท่อส่งเกิดการรั่วไหล เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดวาล์วฉุกเฉิน เพื่อระบายแก๊สที่ตกค้างอยู่ในท่อส่งแก๊สออกสู่ชั้นบรรยากาศ โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงระบายแก๊สออกจากท่อส่งได้หมด โดยใช้เครื่องมือทำการตรวจสอบปริมาณแก๊สในอากาศบริเวณจุดเกิดเหตุ จนแน่ใจว่าปลอดภัย จึงทำการเคลื่อนย้ายรถทั้งสองคันออกจากกัน

         
จากการสอบสวนนายธวัชชัย สว่างเมฆ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/257 แขวง/เขตลาดกะบัง กทม. คนขับรถแก๊สคันดังกล่าว ได้ให้การว่า
 
ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกแก๊ส แอลพีจี คันดังกล่าวบรรทุกแก๊ส แอลพีจี ประมาณ 10 ตัน เพื่อที่จะนำไปส่งที่บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ภายในซอยวัดมหาวงษ์ พื้นที่ตำบลสำโรงใต้ อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ ในขณะที่ตนเลี้ยวรถเพื่อที่จะเข้าซอยดังกล่าว รถพ่วงสิบแปดล้อ ที่วิ่งมาจากถนนปู่เจ้าสมิงพราย ได้พุ่งชนเข้าที่บริเวณข้างรถทางด้านซ้ายอย่างแรง จนทำให้แก๊สในถังเกิดการรั่วไหลออกมา ตนและชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงต่างพากันวิ่งหนีตายกันอลหม่าน 

         
ด้านนายประสาน มาดี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/12 ม.10 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ได้ให้การว่า

ในขณะที่ตนขับรถพ่วงคันดังกล่าวมาจากถนนปู่เจ้าสมิงพราย เลี้ยวเข้ามาทางถนนรถรางเก่าเพื่อเดินทางกลับไปที่คลองเตย มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นปากทางเข้าซอยวัดมหาวงษ์ รถบรรทุกแก๊สคันดังกล่าวได้เลี้ยวเข้าซอยวัดมหาวงษ์อย่างกะทันหันตัดหน้ารถตนอย่างกระชั้นชิด ตนได้เหยียบเบรกเต็มที่ แต่ปรากฏว่าน้ำมันเบรกเกิดรั่ว ทำให้เบรกแตกไม่สามารถหยุดรถได้ทัน จึงได้พุ่งชนเข้ากลางลำรถบรรทุกแก๊สคันดังกล่าวอย่างแรง จนเกิดแก๊สรั่ว 

         
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถทั้งสองมาทำการสอบสวนที่โรงพักอีกครั้ง เพื่อหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์