หวิดดับ!ดินถล่มทับรถแบคโฮคนขับสาหัส

หวิดดับ!ดินถล่มทับรถแบคโฮคนขับสาหัส

หวิดดับ! ดินถล่มทับรถแบคโฮจมมิดทั้งคัน คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส คาดสาเหตุเกิดจากสภาพดินชุ่มน้ำหลังฝนตกต่อเนื่องหลายวัน

 20 มิ.ย.56 ร.ต.ท.สรรเสริญ มุสิกะศิริ ร้อยเวลา สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุดินบนเนินเขาควนท่าเชียด เขตเทศบาลตำลบ้านไร่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเปิดเป็นบ่อดินพังถล่มทับรถแบ็คโฮที่กำลังตักหน้าดินอยู่ข้างล่างจมมิดทั้งคันและคนขับถูกดินปิดทับอยู่ภายในตัวรถ

                        
จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่และหน่วยกู้ชีพบ้านพรุพร้อมรถพยาบาลของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ไปที่เกิดเหตุ

โดยพบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุบ่อดินและอยู่บนเนินเขาสภาพรถแบคโฮถูกดินถล่มทับจมมิดทั้งคันเหลือเพียงแต่งวงตักดิน โดยมีคนขับคือ นายอดิศักดิ์ เทพกุลธร อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่129 ม.2 ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล ถูกดินปิดทับติดอยู่ภายในตัวรถ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่และหน่วยกู้ชีพบ้านพรุได้นำเครื่องตัดถ่างและใช้รถตักดินอีกคันคุ้ยดินที่ถมทับอยู่เพื่อเร่งนำตัวออกมาและต้องให้ออกซิเจนเพื่อช่วยเหลือเพื่อให้มีอากาศหายใจ โดยใช้เวลาประมาณ1 ชั่วโมงจึงสามารถตัวร่างของนายอดิศักดิ์ออกมาจากตัวรถได้สำรวจในสภาพที่บาดเจ็บสาหัสถูกหลังคารถและดินอัดร่าง เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

                        
จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุนายอดิศักดิ์กำลังขับรถแบ็คโฮตักดินปรากฏว่า

ระหว่างนั้นดินที่อยู่ด้านบนและต้นไม้ได้พังถล่มลงมาทับตัวรถทั้งคันติดอยู่ภายในเพื่อนคนงานจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยและโชคดีที่สามารถนำตัวออกมาได้ทันก่อนที่จะขาดอากาศหายใจ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากสภาพดินที่ชุ่มน้ำ เนื่องจากฝนตกสะสมกันมาหลายวันทำให้พังถล่มลงมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์