หวั่นแก๊งทุจริตสอบนายสิบอาละวาดก.พ.7แสนอัตรา

หวั่นแก๊งทุจริตสอบนายสิบอาละวาดก.พ.7แสนอัตรา

วันนี้ (20 มิ.ย.) ที่กองบัญชาการศึกษา ถนนวิภาวดีรังสิต นางพรเพ็ญ รัตโนภาส ผู้อำนวยการศูนย์สรรหาและคัดเลือก สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนหรือ ก.พ. พร้อมคณะทำงานรวม 19 คน เข้าพบพล.ต.ต.จักรกฤษณ์ สิงห์ศิลารักษ์ ผบก.กองการสอบ กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารือแนวทางการป้องกันการทุจริตการสอบข้าราชการพลเรือนที่เตรียมจัดสอบระหว่างก.ค.-ส.ค.นี้เกือบ 7 แสนอัตรา

พล.ต.ต.จักรกฤษณ์ ยอมรับว่า ก.พ. กังวลเรื่องการทุจริตสอบเข้าเป็นข้าราชการก.พ. หลังพบว่า กลุ่มมิจฉาชีพเป็นเครือข่ายเดียวกันกับกลุ่มทุจริตสอบเข้าเป็นนายสิบตำรวจและพบว่า ขบวนการดังกล่าวมีเงินหมุนเวียนในระบบมากกว่า 1,000 ล้านบาท ได้แนะนำให้ก.พ.เพิ่มความรอบคอบในขั้นตอนการนำข้อสอบออกจากศูนย์กองอำนวยการออกข้อสอบ เพื่อส่งต่อไปยังสถานที่สอบ เนื่องจากเป็นขั้นตอนที่มีแนวโน้มต่อการทุจริตได้ง่าย ขณะเดียวกันก.พ.สามารถร้องขอกำลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อช่วยคุมการสอบได้

ส่วนความคืบหน้าในการจัดสอบบรรจุนายสิบตำรวจใหม่นั้น พล.ต.ต.จักรกฤษณ์ คาดว่า น่าจะชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ ทั้งวันเวลาและสถานที่สอบ เบื้องต้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดให้แต่ละภูมิภาคดำเนินการจัดสอบ โดยให้ลดห้องสอบจากเดิมที่มี 6,200 ห้อง เหลือไม่เกิน 15 ห้อง นอกจากนี้คณะกรรมการผู้ออกข้อสอบ จะออกข้อสอบใหม่ทั้งหมด โดยจะเก็บตัวอยู่ร่วมกัน 7 วัน เพื่อป้องกันการทุจริตการสอบต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์