หวั่นระเบิดบึ้มซ้ำรอย รัฐสั่งติดวงจรปิดทั่ว กทม.


รัฐบาลออกมาตรการเข้มคุมลอบวางระเบิดในกรุง เตรียมตั้งทีวีวงจรปิด โฆษกรัฐบาลแจงนายกฯไม่ปักใจขั้วอำนาจเก่าอยู่เบื้องหลัง บอก"ทักษิณ"แจงไม่เกี่ยวเป็นเรื่องดี

ร.อ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกรัฐบาล

แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าครม.ได้มอบหมายให้กอ.รมน.เป็นศูนย์กลางในการประสานกับหน่วยงานต่างๆทั้งในด้านการสืบสวน และหามาตราการพิเศษ เพื่อป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่กทม. โดยเบื้องต้นได้มีมาตราการในการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดหรือ ซีซีทีวี ตามจุดต่างๆในพื้นที่สาธารณะ เช่น สี่แยกไฟแดง สถานที่สาธารณะต่างๆ ในใจกลางเมืองที่เป็นที่ชุมชน เพื่อเป็นการเพิ่มมาตราการความปลอดภัยขั้นต้น

มาตรการการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด ได้


มอบหมายให้กระทรวงไอซีทีประสานงานกับ กอ.รมน.ในการดำเนินการติดตั้งเครื่อง โดยใช้เครื่องทีวีวงจรปิด ที่กระทรวงไอซีทีมีอยู่เดิม มาติดตั้งทันที และมีการจัดซื้อเพิ่มเติมตามความเหมาะสมในเร็วนี้ รวมถึงกรณีเครื่องตัดสัญญาณ หรือแจมเมอร์ เพื่อคอยตรวจสอบสัญญาณการติดตั้งระเบิดในรูปแบบต่าง ๆ

ซึ่งเบื้องต้นให้กระทรวงไอซีที ไปศึกษาในเรื่องความเป็นไปได้ ที่ประเทศไทยจะผลิตเครื่องแจมเมอร์เอง เนื่องจากพบว่า<>bเครื่องแจมเมอร์ ที่ผลิตในประเทศไทย สามารถตัดสัญญาณ CDMA ได้ ทั้งนี้เรื่องทีวีวงจรปิดนั้น ไม่ได้หารือกันเฉพาะแต่ในพื้นที่กทม. แต่ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ก็ได้มีการหารือว่า จะมีการนำทีวีวงจรปิดไปติดด้วย

ร.อ.ยงยุทธ กล่าวว่า


นายกฯได้ย้ำในกรณีเร่งให้มีการจับกุมผู้ที่ก่อความไม่สงบ มาดำเนินการลงโทษให้เร็วที่สุด โดยได้มอบหมาย กอ.รมน.เป็นศูนย์กลางในการประสานงาน กับหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งระดมกำลังทหารตำรวจ ในการตามสืบสวนตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยต้องให้ทั้งทหารตำรวจ ในและนอกเครื่องแบบ มาดำเนินการ

นอกจากนี้ยังได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานมิสกวัน เพื่อให้ประชาชนแจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุร้าย มาได้ที่เบอร์โทร 02-2811828 ซึ่งในเร็วๆนี้จะปรับเป็นเลขโทรศัพท์ 3 ตัว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่ควรประณามอย่างยิ่ง ใครมีข้อมูลควรแจ้งให้รัฐบาลทราบโดยด่วน

โฆษกรัฐบาล กล่าวต่อว่า


การที่นายกฯได้ระบุว่า สาเหตุของการลอบวางระเบิด มีผู้เสียผลประโยชน์อยู่เบื้องหลังนั้น เป็นเพียงหนึ่งประเด็นที่ทางรัฐบาลได้มองไว้ แต่ไม่ได้ชี้ชัดว่าเป็นกลุ่มบุคคลใด และรัฐบาลก็ได้เร่งสืบสวนหาสาเหตุ ไม่ได้ปักใจหรือตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ซึ่งขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะตอบโต้ทางการเมือง แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเป็นหูเป็นตา ช่วยกันดูแล และระวังภัยให้กับประเทศ

ส่วนที่มีคำชี้แจงจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และประเทศชาติ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้กล่าวโทษใคร หรือเจาะจงในประเด็นใด ว่าใครอยู่เบื้องหลังในการก่อเหตุครั้งนี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวทีมีคุณภาพจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์