หวั่นคดีล่ม! พ่อแม่ร้องเอาผิด′ผอ.รร.ดัง′เมาแล้วขับ ชนลูกชายตาย ปัดรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 31  มีนาคม นายธนากร ตงศิริ อายุ 42 ปี พร้อมภรรยาคือ นางกุลภัสสร์ ตงสิริ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103  ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม พร้อมญาติ นำเอกสารหลักฐาน เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ และรวบรวมหลักฐานยื่นต่อศูนย์ดำรงธรรม จ.นครพนม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนมเขต 1 และผู้บังคับการจังหวัดทหารบกนครพนม เพื่อขอความเป็นธรรม 

กรณีบุตรชาย คือ ด.ช.ธนรัตน์ ตงศิริ อายุ 11 ปี หรือน้องเอเธนส์ ได้รับอุบัติเหตุเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่  27  กุมภาพันธ์ 2558  บริเวณถนนสาย นาแก-นครพนม เขตพื้นที่  บ้านคำพอก ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม   ขณะนั่งมาบนกระบะของรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโยโยต้า บจ -64 มุกดาหาร ของญาติ เพื่อมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองนครพนม แต่ระหว่างเดินทางเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ โตโยต้าวีโก้  บจ – 2655  นครพนม ได้ขับมาชนท้าย จนรถพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้บุตรชายได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 

โดยภายหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ได้ตรวจสอบ ทราบชื่อคนขับ คือ นายลิขิต ศรีวรมย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดัง ในพื้นที่ อ.ปลาปาก จ.นครพนม  และตรวจพบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกฎหมายกำหนด และรวบรวมหลักฐาน อยู่ระหว่างการดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุทางด้าน นายลิขิต ศรีวรมย์ ได้เดินทางมาพูดคุยเจรจาตกลงจะชดใช้เงินเกี่ยวกับค่าเสียหาย กับทางผู้เสียหาย และมีการลงชื่อในเอกสารสัญญาบันทึกข้อตกลง ต่อหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม  เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2558  เกี่ยวกับการชดใช้ต่อความเสียหาย ทั้งชีวิตและทรัพย์สินรถยนต์ ที่ได้รับความเสียหาย ตามที่ญาติเรียกร้อง เป็นเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท พร้อมระบุในเอกสารจะนำมาจ่ายให้ ภายในวันที่ 21 มีนาคม 2558  จนกระทั่งจนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีการนำเงินมาชำระตามกำหนด ทำให้ทางพ่อ และแม่ รวมถึงญาติพี่น้อง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และหวั่นว่าคดีจะล่ม เนื่องจากมีการติดต่อสอบถามพูดคุยไปยัง นายลิขิต  ศรีวรมย์ กลับได้รับการบ่ายเบี่ยงปัดความรับผิดชอบ จึงต้องออกมาเรียกร้องผ่านสื่อ รวมถึงหน่วยงานเกี่ยวข้อง และต้นสังกัด ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นางกุลภัสสร์ แม่เด็กผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า การสูญเสียลูกชายครั้งนี้ตนยังรับไม่ได้ เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุไม่อยากให้เกิดขึ้น  และไม่เคยคิดว่าจะได้เงินมาทดแทน แต่เมื่อมีผู้กระทำผิด ซึ่งเป็นถึงขั้นตำแหน่งผู้อำนวยการ ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบ  เพราะเด็กผู้ตายยังเป็นเยาวชนลูกหลาน นักเรียนอีกด้วย ควรนึกถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัว  ส่วนความผิดพลาด หรือในเรื่องข้อกฎหมายเข้าใจว่าให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ แต่เรื่องคุณธรรมความรับผิดชอบ อยากให้เห็นใจครอบครัว ญาติผู้สูญเสียด้วย 

ตั้งแต่วันเกิดเหตุยอมรับใจสลาย เพราะต้องสูญเสียลูกชาย วัยกำลังเติบโต หวังเป็นที่พึ่งของครอบครัว เนื่องจากมีบุตรเพียง 2 คน  ผู้ตายเป็นลูกชายคนสุดท้อง ที่สำคัญคู่กรณีที่ขับรถมาชน มีตำแหน่งเป็นถึงผู้บริหารโรงเรียน และมีสาเหตุมาจากอาการเมาแล้วขับ ทำให้เกิดอุบัติเหตุสร้างความสูญเสียกับครอบครัว ถึงแม้จะมีการชดใช้ หรือดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่คงไม่คุ้มค่ากับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ และทางครอบครัวญาติพี่น้อง ต้องการนำมาเป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้เกิดขึ้นซ้ำซากในสังคม  

แต่หากคดีนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรม ทางญาติพร้อมที่จะเดินหน้าเข้าร้องเรียนหน่วยงานเกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด  เพราะก่อนนี้มีการเจรจาตกลงกันแล้ว กับปัดความรับผิดชอบ ไม่มาพูดคุยหรือทำความเข้าใจกับผู้เสียหาย  หากจะให้ผู้เสียต้องต่อสู้ตามกระบวนการทางกฎหมาย เพื่อเรียกร้องเอาเงินจากผู้กระทำผิด  มันคงไม่ยุติธรรม  สำหรับครอบครัว   เพราะผู้กระทำผิดเป็นถึงผู้บริหารโรงเรียน กับปัดความรับผิดชอบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์