หล่อโสดปมดับรศ. มีสาวติดพันหลายราย

คดีมือปืนบุกยิง รศ.ดร.กิจการ ศุภมาตย์ หัวหน้าภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

เสียชีวิตขณะเดินออกกำลังกายบนถนนบริเวณบ้านพักภายในมหาวิทยาลัยหลังก่อเหตุคนร้ายหลบหนีไปกับความมืด ทิ้งปืนลูกซองสั้นที่มีกระสุนคาในรังเพลิง 1 นัด กับหมวกแก๊ปสีดำที่มีสัญลักษณ์เรือหลวงจักรีนฤเบศรไว้ในที่เกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองตามดมกลิ่น เบื้องต้นพุ่งปมโกรธแค้นส่วนตัวนั้น

 

ความคืบหน้าคดีนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.ค. พ.ต.อ.สาคร ทองมุณี รอง ผบก.ภ.จ.สงขลา เดินทางไปที่ สภ.หาดใหญ่ เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดี

ประกอบด้วย พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.อ.อำพล บัวรับพร ผกก.สส.บก.ภ.จ.สงขลา พ.ต.ท.ศราวุธ เจี้ยงเต็ง พนักงานสอบสวน (สบ 3) พ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน และตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าและวางแนวทางการคลี่คลายคดี ใช้เวลาประชุมเครียดนานประมาณ 2 ชั่วโมง

 

หลังประชุม พ.ต.อ.สาครกล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 6 ปาก

ส่วนใหญ่เป็นเพื่อนอาจารย์ด้วยกัน ซึ่งพยานทุกคนให้การตรงกันว่า ผู้ตายไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งเรื่องหน้าที่การงานกับใครมาก่อน ตอนนี้อยู่ระหว่างรอสอบปากคำเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่เข้าเวรในคืนวันเกิดเหตุเพิ่มเติม ขณะเดียวกัน ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบบ้านพักผู้ตาย เพื่อหาเบาะแสของบุคคลที่ใกล้ชิด  และเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆที่คาดว่าจะ เกี่ยวข้องกับคดีนำไปตรวจทางวิทยาศาสตร์อีกครั้ง ส่วนการตรวจสอบภาพวงจรปิดนั้นมองไม่ชัด เพราะที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด ทำให้ตรวจสอบไม่ได้

 

รอง ผบก.ภ.จ.สงขลา กล่าวอีกว่า ในที่ประชุมตนได้มอบหมายให้ตำรวจที่รับผิดชอบตรวจสอบข้อมูลบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้ตาย ไม่ว่าจะเป็นญาติ เพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนหญิง อีกทั้งให้ตรวจสอบอาวุธปืน

โดยนำหัวกระสุนที่ได้จากการผ่าศพไปตรวจเพื่อเปรียบเทียบว่าเป็นกระสุนที่เคยใช่ก่อเหตุคดีใดหรือไม่ มีแหล่งที่มาที่ไปอย่างไร รวมทั้งการหาข้อมูลที่ชัดเจนจากพยานแวดล้อมว่าคนร้ายมีกี่คนด้วย
ข่าวแจ้งว่าที่ประชุมตำรวจชุดสืบสวนรายงานว่า ผู้ตายเป็นนักวิจัยระดับแนวหน้าของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และด้วยความที่ผู้ตายยังครองตัวเป็นโสด ประกอบกับเป็นคนรูปร่างหน้าตาดี อีกทั้งมีหน้าที่การงานที่มั่นคง แถมมีอนาคตการรับราชการที่ยาวไกล  เลยกลายเป็นอาจารย์เนื้อหอม มีหญิงสาวมาติดพันหลายคน ขณะที่หญิงสาวบางคนพบว่ามีความขัดแย้งกับผู้ตายอย่างรุนแรงเกี่ยวกับเรื่องหึงหวง อาจบานปลายให้ถูกจ้างฆ่าปลิดชีพก็เป็นได้ ในชั้นนี้พุ่งปมชู้สาวเป็นหลัก ขณะที่ปัญหาส่วนตัว กับเรื่องหน้าที่การงานก็ยังไม่ตัดทิ้ง

 สำหรับบรรยากาศที่ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่นั้น พบว่านักศึกษาและบุคลากรต่างจับกลุ่มกันวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แต่ไม่มีใครให้ความคิดเห็นหรือให้ข้อมูลใดๆกับผู้สื่อข่าว ขณะที่ประตูทางเข้า-ออกมหาวิทยาลัย  เจ้าหน้าที่  รปภ.ได้ตรวจตราเข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะบริเวณบ้านพักอาจารย์และบุคลากร จะมีการตรวจบุคคลเข้า-ออกเป็นกรณีพิเศษ
ส่วนศพ รศ.ดร.กิจการ เหยื่ออำมหิต ญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหงส์ประดิษฐาราม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เย็นวันเดียวกันมีพิธีรดน้ำศพ โดยมีนายสิทธิ บุญยรัตนผลิน อดีตอธิบดีกรมประมง ซึ่งเป็นอาจารย์ที่เคยสอนผู้ตาย เป็นประธาน มีเพื่อนอาจารย์ นักวิชาการ บุคลากร นักศึกษา และญาติพี่น้องพากันไปร่วมไว้อาลัยแน่นขนัด บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าสลด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์