หลินปิงเล่นทั้งคืน แม่หลับ ยังเล่นตัวเดียว

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 52 ทีมงานวิจัยหมีแพนด้าและสัตว์แพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่

รายงานพัฒนาการลูกหมีแพนด้า หลินปิง อายุ 155 วัน ว่า เล็บเท้าทั้งสองยาวและคมมากขึ้น ทางนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย ต้องใส่ถุงมือแบบพิเศษกันรอยขีดข่วนเล็บหลินปิง เพื่อจับตัวหลินปิง ที่พยายามดิ้น

น้ำหนักหลินปิง 12.04 กิโลกรัม เท่าวันที่ 26 ตุลาคม 2552 หลังจากตอนช่วงดึกหลินปิงลุกขึ้นมาเล่นกับแม่ หยอกล้อกันไปมา นานหลายชั่วโมง

จนหลินฮุ่ยหลับ หลินปิงก็ยังคงเล่นอยู่ตามลำพัง ทั้งปีนป่าย วิ่งไปมา กลิ้งม้วนตัว จนเกือบเช้าตรู่หลินปิงจึงกินนมและนอนพักผ่อน สังเกตได้จากวันนี้ เมื่อแยกหลินปิงออกมาตรวจสุขภาพหลินปิงไม่ซุกซนเช่นทุกวัน เมื่อเจ้าหน้าที่จับวัดตัวหลินปิงดิ้นเล็กน้อย จากนั้นจึงนอนหลับด้วยความง่วง
เจ้าหน้าที่เห็นว่า หากหลินปิงเล่นมากจนเกินไปอาจส่งผลต่อน้ำหนักตัว ดังนั้นในช่วงกลางวันเจ้าหน้าที่จึงปล่อยหลินฮุ่ยลงส่วนจัดแสดงเพื่อให้หลินฮุ่ยมีกิจกรรมส่วนตัวมากขึ้น เป็นผลดีต่อทั้งแม่และลูกที่จะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

วันนี้ทางสวนสัตว์นำแผ่นป้าย สัญญลักษณ์ การห้ามส่งเสียงโดยใช้ประทัดหรือดอกไม้ไฟในบริเวณสวนสัตว์ เพื่อป้องกันการตกใจกลัวของสัตว์ป่า

มาวางให้หลินปิงถือเพื่อรณรงค์กับประชาชนทั่วไป ส่วนการตรวจสุขภาพหลินปิง จะมีอีกครั้ง วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2552
ส่วนเรื่องโคมรางวัลผู้โชคดีที่ยังคงค้างอีก 1 ลูกนั้น ยังไม่ปรากฏว่ามีผู้โชคดีเก็บโคมลอยอันสุดท้ายมาแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จะรอจนถึงวันที่ 30 ต.ค. เวลา 16.30 น.เป็นอันสิ้นสุดการรอผู้โชคดี กำหนดจ่ายให้กับผู้โชคดีในวันที่ 9 พย.52 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

สำหรับผู้โชคดีเก็บโคมลอยพร้อมตุ๊กตาหมีที่ติดกับโคมลอย 4 คน ประกอบด้วย 1. นายบุญเลื่อน คำภักดี อายุ 39 ปี นักท่องเที่ยว ทำงานช่างเครื่องอยู่ที่เกาะช้าง จ.ตราด 2.นายสีหนุ่ม นันตา บุคคลพื้นที่ราบสูง (ไทยใหญ่ ) อายุ 22 ปี พนักงานเสิร์ฟร้านอาหารผาลาดตะวันรอน ตั้งอยู่หลังสวนสัตว์เชียงใหม่ 3.นายสุภาพ กันที อายุ 19 ปี พนักงานเสิร์ฟ วอร์มอัพผับ อ.เมืองเชียงใหม่ และ 4.นายอดิศักดิ์ นาครินทร์ อายุ 39 ปี ชาวอ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์