หลานเจ้าอาวาสวัดโสธรปัดข้อกล่าวหา ชาวบ้านวอนผู้ว่าฯ-ทหารเคลียร์

หลานเจ้าอาวาสวัดโสธรปัดข้อกล่าวหา ชาวบ้านวอนผู้ว่าฯ-ทหารเคลียร์

21 ก.ย. 57 จากเหตุการณ์ นายเอกราช ท้วมละมูล อายุ 69 ปี อ้างตัวว่าเป็นหลานเจ้าอาวาส

 นำร้านกาแฟที่ทำจากตู้คอนเทรนเนอร์ มาตั้งบริเวณลานจอดรถด้านประตูเข้าออก ตรงข้ามร้านค้าบริเวณลาดจอดรถวัดโสธรวรารามวรวิหาร จนมีการกระทบกระทั่งกับพ่อค้าแม่ค้า และมีการใช้อาวุธจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. บรรยากาศในบริเวณวัดโสธรยังปกติไม่มีพ่อค้าแม่ค้า

 ออกมาประท้วงขับไล่เจ้าอาวาสแต่อย่างใด ประชาชนยังมากราบไหว้นมัสการหลวงพ่อพุทธโสธรตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ มาดูแลความปลอดภัยบริเวณกุฏิเจ้าอาวาส
ทางด้าน นายปิยะ ศรีชวนะ เจ้าของร้านกาแฟ ปิยะ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระสุนปืนถากที่เอว กล่าวว่า จากการที่พ่อค้าแม่ค้าออกมาต่อต้านในครั้งนี้ เนื่องจากกฏระเบียบกำหนดให้ขายได้เฉพาะพ่อค้าแม่ค้าเก่า ที่ค้าขายมานานแล้วเท่านั้น ส่วนบริเวณที่เอาตู้ร้านกาแฟมาตั้ง ก็ห้ามไม่ให้มีร้านค้า แต่จู่ๆ กลับเอามาตั้งทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่เก็บกดมานานลุกขึ้นมาคัดค้าน
 
นายปิยะ กล่าวอีกว่า หลังวันเกิดเหตุก็ไม่มีใครมาเคลียร์ปัญหา เมื่อสอบถามไปยังเจ้าอาวาส ก็บอกไม่ได้อนุญาต ไม่รู้เรื่อง ซึ่งตนอยากให้ทางผู้มีอำนาจคือผู้ว่าฯ หรือผู้บังคับการเจ้าหน้าที่ทหาร เข้ามาจัดการเรื่องนี้ เพราะไม่อยากให้มันเกิดโศกนาฏกรรมร้ายแรง
 
ด้าน พ.ต.อ.พงษ์ธร พนาสนธิ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา กล่าวว่า

 ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ชักอาวุธหรือแสดงอาวุธปืนในการทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี โดยทางผู้ต้องหาได้นำหลักทรัพย์ประกันตัวจำนวน 55,000 บาท เพื่อสู้คดี แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า เนื่องจากต้องสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆ ก่อน แต่ถ้ามีการแจ้งข้อหา ก็ต้องเพิ่มหลักทรัพย์ในการประกันตัวต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์